Chưa có Messi, Man City đã mất trụ cột vào tay Barcelona

Truyền thông quốc tế đưa tin, hậu vệ Eric Garcia đã đồng ý các điều khoản cá nhân để gia nhập Barcelona trong bản hợp đồng kéo dài 5 năm.

Eric Garcia, 19 tuổi hiện còn hợp đồng với Manchester City đến tháng 6-2021. Ngay đầu năm nay 2021, Eric Garcia có thể tự do đàm phán hợp đồng với bất kỳ đội bóng nào khác mà không cần chờ sự đồng ý của đội bóng chủ quản Man City.

Trường hợp này tương tự với Lionel Messi của Barcelona. Messi còn 6 tháng hợp đồng với Barca và ngay từ bây giờ khi thị trường chuyển nhượng mùa đông (1-1-2021) mở cửa, Messi có thể đàm phán ký hợp đồng với CLB khác rồi chờ đến hết mùa giải ra đi.

Mùa hè vừa qua, Messi tuyên bố muốn rời Barcelona. Truyền thông quốc tế khi đó đều cùng nhận định Messi sẽ đến Manchester City. Tuy nhiên, Messi cuối cùng chấp nhận ở lại Barca cho đến hết hợp đồng rồi mới tính tiếp.

Man City nguy cơ mất hậu vệ trẻ đầy triển vọng Eric Garcia cho Barcelona. ẢNH: REX

Trong khi đó, Eric Garcia đã được BLĐ Manchester City đề nghị ký bản hợp đồng mới nhưng cầu thủ 19 tuổi có thể chơi ở vị trí trung vệ và hậu vệ phải này đã từ chối. Đáng chú ý, Garcia là người Tây Ban Nha và trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của chính Barcelona.

Garcia gia nhập lò La Masia trứ danh từ năm 2008 đến 2017. Hè năm 2017, Garcia rời Barcelona gia nhập học viện trẻ Man City.

Vào mùa hè năm qua, Barcelona cố gắng đem Garcia trở lại Camp Nou bằng lời đề nghị chuyển nhượng trị giá 9 triệu bảng Anh nhưng bị Man City khước từ.

Theo truyền thông nước Ý, Barcelona muốn hoàn tất thương vụ chuyển nhượng này ngay vào tháng 1 năm nay. Nếu Barca không đạt được thỏa thuận mua Garcia từ Man City ngay thì họ có thể đợi đến tháng 6-2021 để có Garcia dưới dạng miễn phí.

Garcia là trụ cột của Man City mùa giải trước. ẢNH: GETTY

Garcia, 19 tuổi được xem là sao trẻ đầy triển vọng của Man City. Ở mùa giải năm nay, Garcia mới thi đấu cho Man City 200 phút ở Premier League dù ngôi sao 19 tuổi người Tây Ban Nha này là trụ cột trong đội hình của Pep Guardiola ở mùa giải trước.

Bản thân HLV Pep Guardiola khá ngạc nhiên khi Garcia muốn rời Man City. Vào tháng 8, Guardiola từng tiết lộ, “Garcia nói với chúng tôi rằng cậu ấy không muốn gia hạn hợp đồng với Manchester City.

Vì vậy, cậu ấy chỉ còn 1 năm chơi cho CLB. Chúng tôi muốn gia hạn với Garcia nhưng cậu ấy không muốn. Tôi nghĩ rằng Garcia muốn chơi cho CLB khác”.

Pep Guardiola đau đầu nếu mất Garcia. ẢNH: GETTY

Cuộc đàm phán với Man City khi đó không phải là lí do duy nhất Garcia chưa vội ký hợp đồng với Barca. Dù Barca và Garcia đã đạt được thỏa thuận nhưng Garcia muốn chờ Barcelona bổ nhiệm chủ tịch mới vào ngày 24-1 mới chính thức ký hợp đồng với đội chủ sân Camp Nou.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm