Chủ tịch Laporta tiết lộ sự thật về số nợ của Barcelona

Sau khi để mất siêu sao Lionel Messi vì lý do tài chính, thì mới đây chủ tịch của Barcelona đã tiết lộ bí mật động trời của đội bóng xứ Catalonia. Theo ông Laporta, số tiền Barcelona đang nợ không chỉ dừng lại ở con số 1 tỷ bảng như giới truyền thông đưa tin. Vị chủ tịch 59 tuổi của Barcelona cho biết số nợ thực Barca đang gánh cao hơn 170 triệu bảng Anh, so với những gì mà mọi người đang biết. 

Trước tình cảnh đội bóng đang gặp nhiều khó khăn, chủ tịch Laporta cho biết: “Chúng tôi nhận thấy mình đang ở thế bất lợi trong việc đàm phán lại hợp đồng với các cầu thủ. Hiện tại, quỹ lương của đội bóng đã là 103% so với tổng thu nhập của CLB. Quỹ lương của chúng tôi cao hơn đối đối thủ tổng giải đấu từ 20 đến 25%”. 

Chủ tịch Laporta cho biết quỹ lương của Barca cao hơn so với các đổi thủ khác tại La Liga từ 20 đến 25%. Ảnh: Getty Images. 

Bên cạnh những giải thích những khó khăn về tình hình tài chính của Barcelona, chủ tịch Laporta cũng nói rõ lý do vì sao đội bóng không thể ký hợp đồng với Messi. Thông tin của Laporta cũng làm rõ lý những nghi ngờ về việc ông và đội bóng bội bạc với Messi như đồn thổi gần đây.

Qua đó chủ tịch Laporta cho biết mặc dù Messi đã chấp nhận giảm 50% thu nhập, nhưng nhiêu đó vẫn làm tăng quỹ lương của CLB lên con số 110%. Theo chủ tịch của Barca, con số này chắc chắn sẽ không bao giờ được liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha chấp nhận. 

Messi ra đi, nhưng Barca vẫn phải trả cho ngôi sao người Argentina 33 triệu bảng Anh tiền trung thành với CLB. Ảnh: Getty Images. 

Tình hình tài chính của Barcelona rất thậm tệ đến mức, trung vệ Pique phải chấp nhận giảm lương để san sẻ với đội bóng cũng như để Barca có thể điền tên hai cầu thủ là Garcia và Depay vào danh sách thi đấu mùa này. Trước sự hy sinh vì đội bóng của Pique, chủ tịch Laporta đã dành nhiều lời khen cho trung vệ người Tây Ban Nha. Ông chia sẻ: “Chúng tôi rất vui vì giải quyết được vấn đề với Pique, hành động giảm lương rất đáng khâm phục”. 

Sau khi Pique giảm lương, thì nhóm cầu thủ người Tây Ban Nha cũng như là trụ cột của Barca gồm: Sergi Roberto, Jordi Alba, và Sergio Busquets cũng đang được đàm phán để giảm bớt gánh nặng tài chính cho đội bóng.

Mặc dù có được sự phục vụ của tiền đạo Aguero, nhưng ông Laporta vẫn khẳng định vấn đề đăng ký cho tiền đạo người Argentina vẫn chưa được giải quyết. Thậm chí, ông cũng nói rõ rằng nếu tình hình đại dịch COVID-19 còn kéo dài, thì quỹ lương của đội bóng sẽ tiếp tục giảm. 

Chủ tịch Laporta đánh giá cao việc chủ động giảm lương của Pique và ông cũng đang lên kế hoạch đàm phán với những trụ cột khác. Ảnh: Getty Images.

Trước tình cảnh Barcelona lao đao, ông Laporta cũng đã thẳng thừng chỉ trích công tác quản lý của cựu chủ tịch Bartomeu, ông nói: “Toàn những lời dối trá, một nỗ lực biện minh cho việc quản lý không chính đáng”.

Tuy nhiên, chủ tịch Laporta cũng tự tin rằng ông sẽ giúp đội bóng vượt qua khó khăn hiện tại, ông chia sẻ: “Kế hoạch chiến lược cùng với kinh nghiệm của chúng tôi mang lại sự tin cậy. Tôi tin chắc rằng chúng tôi sẽ vượt qua”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm