Chủ tịch Chelsea đồng ý chi 100 triệu euro mua 1 siêu sao

Erling Haaland dù mới 20 tuổi nhưng là ngôi sao được săn đón hàng đầu trong làng bóng đá thế giới. Rất nhiều CLB muốn có Haaland trong đội hình, tiêu biểu có Manchester United và Real Madrid.

Và Chelsea cũng không nằm ngoài cuộc đua này. Hôm nay (26-2), tờ Bild (Đức) đưa thông tin chủ tịch CLB Chelsea, Roman Abramovich đã đồng ý chi 100 triệu euro để đưa Haaland rời Borussia Dortmund.

Trước đó, Chelsea cũng đã duyệt chi ngân sách lên đến 260 triệu bảng Anh cho kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Haaland được rất nhiều ông lớn theo đuổi. ẢNH: GETTY

HLV Thomas Tuchel có thể chọc giận CLB cũ Borussia Dortmund trong thương vụ này nếu Chelsea quyết tâm theo đuổi Haaland. Haaland tới Dortmund vào tháng 1-2020 từ RB Salzburg với giá chỉ 17 triệu bảng Anh.

Mới hôm qua, người đại diện của Haaland là Mino Raiola tuyên bố chỉ có 10 CLB trên thế giới đủ tiềm lực mua Haaland trong đó có 4 CLB thuộc Premier League.

Giám đốc thể thao Dortmund Michael Zorc lập tức lên tiếng phản pháo, “Phải nói rõ ràng với tất cả rằng Erling Haaland sẽ không đi đâu cả. Tôi thậm chí thấy không đến 10 CLB có thể mua Haaaland. Chúng tôi rất vui khi Haaland ở đây và đang tiếp tục kế hoạch với cậu ấy”.

Dortmund coi Haaland là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình. ẢNH: GETTY

Chelsea đã chiêu mộ tiền đạo Timo Werner vào mùa hè năm ngoái nhưng ngôi sao người Đức không phải là mẫu sát thủ trong vòng cấm. Trong khi đó, tiền đạo còn lại của Chelsea là Olivier Giroud đã 34 tuổi và bước vào bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Tammy Abraham thì chưa chứng tỏ được nhiều ở Chelsea.

Haaland là giải pháp hoàn hảo nhất giúp Chelsea nâng cao khả năng ghi bàn bởi ngôi sao người Na Uy đang thể hiện phong độ ghi bàn khủng khiếp.

Trong 137 trận thi đấu chuyên nghiệp, Haaland đã ghi đến 92 bàn thắng và 23 đường kiến tạo. Ở mùa giải năm này, Haaland ghi đến 27 bàn trong 25 trận đấu. Haaland cũng ghi 6 bàn trong 7 trận chơi cho đội tuyển Na Uy.

Chủ tịch Roman Abramovich sẵn sàng "ký séc" vì Haaland. ẢNH: TASS, GETTY

Trong khi đó, Manchester United cũng săn đón ngôi sao trẻ người Na Uy này sau khi mua hụt anh vào năm 2020. HLV Ole Gunnar Solskjaer từng dẫn dắt Haaland trong 2 năm tại CLB Molde và vẫn theo dõi sát tình hình của ngôi sao đồng hương.

Solskjaer gần đây không ngại nói về Haaland, “Tôi nghĩ rằng khi trải qua vai trò huấn luyện, bạn phải theo dõi những cầu thủ trẻ và những cầu thủ tiềm năng. Tôi vẫn giữ liên lạc với Erling. Thật vui khi cậu ấy đang trở thành một mẫu cầu thủ mà mình mong muốn.

Erling vẫn là cầu thủ của Dortmund và tôi chúc cậu ấy thi đấu tốt ở đó. Để xem cuộc sống sau này sẽ mang lại cho cậu ấy những gì”.

Solskjaer vẫn muốn tái hợp với cậu học trò cũ Haaland. ẢNH: REUTERS

Ở mùa này, Haaland đã ghi 26 bàn thắng cho Dortmund trên mọi mặt trận, trong đó, Haaland đã ghi 17 bàn trong 17 trận ở Bundesliga.

Bayern Munich cũng được cho là muốn có Haaland nhằm thay thế dần cho ngôi sao người Ba Lan Robert Lewandowski. Vì thế, để thuyết phục Dortmund nhả Haaland, Chelsea, MU hay bất cứ CLB nào khác phải lao vào cuộc chiến “đấu giá” để tìm ra người chiến thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm