Chủ tịch Chelsea 'bán vàng' kiếm 440 triệu bảng đầu tư cho CLB

Đại dịch COVID-19 đã khiến khối tài sản “khủng” của chủ tịch CLB Chelsea, Abramovich mất 2,4 tỉ bảng Anh. Mới đây, chủ tịch Chelsea đã quyết định bán cổ phần của mình ở một công ty vàng để lấy 440 triệu bảng Anh.

Abramovich đã bán 40% cổ phần của mình tại Highland Gold, nơi ông là cổ đông trong nhiều năm. Đây là thời điểm chín muồi để Abramovich “bán vàng”. Hiện giá vàng đang lên cao nhất trong lịch sử bởi đây là kênh đầu tư an toàn trong bối cảnh dịch COVID-19 đang hoành hành khắp thế giới.

Chủ tịch CLB Chelsea, Roman Abramovich. ẢNH: AFP

Fortiano Holdings Limited, một công ty đăng ký kinh doanh tại Síp của doanh nhân người Nga Vladislav Sviblov đã đồng ý mua 145.759.871 cổ phiếu của Abramovich tại Highland Gold. Giá bán mỗi cổ phiếu là 3 bảng Anh. Thương vụ này dự kiến sẽ hoàn thành vào quý bốn năm nay.

Điều này giúp người hâm mộ Chelsea có thêm hi vọng về một mùa bóng thành công của Chelsea. Ở mùa giải qua, Chelsea kết thúc ở vị trí thứ tư Premier League kèm chiếc vé dự Champions League danh giá. Chelsea cũng đã vào chung kết FA Cup gặp Arsenal vào lúc 23h30 đêm nay (1-8) trên sân Wembley.

Với số tiền trên, Chelsea sẽ được đầu tư vào việc mua cầu thủ cũng như nâng cấp sân vận động Stamford Bridge. Hiện Chelsea đã mua thành công hai ngôi sao Hakim Ziyech từ Ajax và Timo Werner từ RB Leipzig. Hai thương vụ này đã “ngốn” của Chelsea 84 triệu bảng Anh.

Một số thương vụ "bom tấn" của Chelsea dưới thời Abramovich. ẢNH: THE SUN

Tuy nhiên, Chelsea vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi họ đang tiến rất gần đến mục tiêu khác, ngôi sao Kai Havertz của Bayer Levekusen. Bayer Levekusen hiện đang đòi Chelsea trả đủ 90 triệu bảng Anh mới bán niềm hi vọng mới của bóng đá Đức.

Ngoài ra, Chelsea cũng đang lên kế hoạch nâng cấp sân vận động Stamford Bridge. Theo tờ Sun Sport (Anh), vào tháng trước, Chelsea đã được cấp phép gia hạn thời gian nâng cấp sân vận động. The Blues muốn nâng cấp sân Stamford Bridge lên 60.000 chỗ ngồi. Dự án này dự tính tiêu tốn của Chelsea 1 tỉ bảng Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm