Chủ tịch Barcelona ra quyết sách cuối cùng rồi từ chức

Rạng sáng nay (28-10), chủ tịch CLB Barcelona Josep Bartomeu và các thành viên trong hội đồng quản trị đội chủ sân Camp Nou đã quyết định từ chức ngay lập tức.

Cuối cùng, trước sức ép dữ dội từ nhiều phía, ông Bartomeu cũng phải ra đi. Hôm qua (27-10), ông Bartomeu còn nói cứng rằng ông sẽ không bao giờ từ chức.

Cuối cùng chủ tịch Barcelona cũng chấp nhận chia tay trong hòa bình. ẢNH: GETTY IMAGES

Sau cuộc họp hội đồng quản trị Barca hôm qua, ông Bartomeu nói, “Không có lí do gì để tôi từ chức. Đây không phải là thời điểm thích hợp để tôi từ chức. Không ai có thể đưa ra quyết định thay tôi. Ý tưởng từ chức chưa bao giờ xuất hiện trong đầu tôi. Không bao giờ”.

Cùng với những thất bại muối mặt của Barcelona từ đầu năm đến nay, Bartomeu còn mất uy tín trong vụ lùm xùm Messi đòi chia tay Barcelona.

Messi từng tố ông Bartomeu thất hứa. ẢNH: REUTERS

Đội trưởng của Barcelona Lione Messi không ngại chỉ trích thẳng Bartomeu là kẻ thất hứa. Messi tiết lộ với Goal vào tháng 9, “Tôi đã nói chuyện với chủ tịch CLB. Ông ấy luôn nói rằng tôi có thể tự do ra đi vào cuối mỗi mùa giải. Tôi có thể tự quyết định mình ở lại hay rời Barca vào cuối mỗi mùa. Cuối cùng thì ông ấy không giữ lời hứa”.

Nếu không từ chức, ông Bartomeu vẫn phải đối mặt với cuộc bỏ phiếu tín nhiệm sẽ diễn ra vào ngày 1-11. Các CĐV Barca đã thu thâp đủ 16.500 chữ ký đồng ý để cuộc bỏ phiếu diễn ra.

Nếu 66% trên tổng số 154.000 thành viên Barca đồng ý, ông Bartomeu phải rời chức chủ tịch Barca. Tuy nhiên, bây giờ thì cuộc bỏ phiếu không cần phải diễn ra bởi ông Bartomeu đã từ chức.

Ông Josep Maria Bartomeu cũng xác nhận CLB Barcelona đã đồng ý tham dự giải European Super League trong tương lai. Đây được coi là quyết định quan trọng cuối cùng của ông Bartomeu trước khi ông đệ đơn từ chức.

Ông Bartomeu sẽ rời ghế chủ tịch Barcelona. ẢNH: EPA

Hiện Manchester United và Liverpool đang đàm phán với LĐBĐ thế giới (FIFA) về việc thành lập giải European Super League gồm 18 CLB hàng đầu châu Âu. 5 đội Premier League sẽ li khai khỏi Champions League để thi đấu ở giải này.

Khi nói lời tạm biệt Barcelona, ông Bartomeu, 57 tuổi tiết lộ, “Tôi xin thông báo một số tin tức bất thường. Hôm qua, chúng tôi đã chấp nhận đều xuất tham gia European Super League trong tương lai. Giải đấu này sẽ bảo đảm sự vững mạnh về tài chính của CLB trong thời gian tới. Barcelona cũng chấp nhận thể thức thi đấu của giải trong tương lai”.

Ông Bartomeu cuối cùng cũng chịu từ chức trước sức ép từ nhiều phía. ẢNH: EPA

Bartomeu sau đó không nói gì thêm và ông cùng toàn bộ hội đồng quản trị CLB cũng bước ra khỏi cửa. LĐBĐ châu Âu (UEFA) tất nhiên phản đối giải đấu European Super League. Giải đấu trị giá 4,6 tỉ bảng Anh sẽ thu hút 18 CLB hàng đầu các giải Anh, Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

(PLO)- Tiền đạo Thomas Muller tiếp tục đem lại tiếng cười cho người hâm mộ với màn “Chào” quen thuộc người bạn Kai Havertz sau khi biết Bayern Munich sẽ gặp Arsenal tại vòng tứ kết Champions League.

HLV Ten Hag: “Man United không bán Rashford cho PSG”

HLV Ten Hag: “Man United không bán Rashford cho PSG”

(PLO)- Gã nhà giàu nước Pháp PSG rất muốn có tiền đạo người Anh với cái giá giá 75 triệu bảng để thay thế Mbappe nhưng HLV Erik ten Hag của Man United đã bác bỏ khi cho rằng Marcus Rashford không phải để bán.

HLV Ten Hag tự tin Man United đánh bại Liverpool

HLV Ten Hag tự tin Man United đánh bại Liverpool

(PLO)- HLV Erik ten Hag tin tưởng Man United sẽ đánh bại Liverpool ngay tại thánh địa Old Trafford tại trận tứ kết FA Cup khi hàng loạt cầu thủ trở lại tập luyện gồm Hojlund, Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka và Mason Mount.