Chốt danh sách MU đá chung kết Europa League

HLV Ole Gunnar Solskjaer vừa lên danh sách 26 cầu thủ Manchester United bay sang Ba Lan đá chung kết Europa League với Villarreal.

Chelsea đã may mắn thoát chết
Chelsea đã may mắn thoát chết
(PLO)- HLV Thomas Tuchel thừa nhận Chelsea đã may mắn thoát chết khi thua Aston Villa 1-2 ở vòng cuối Premier League nhưng vẫn giành vé dự Champions League.

Tất cả các cầu thủ hay nhất của đội chủ sân Old Trafford đều có mặt trong danh sách này, ngoại trừ Anthony Martial dính chấn thương đầu gối nghỉ hết mùa.

Martial chấn thương không thể đá chung kết Europa League. ẢNH: GETTY

Đội trưởng Harry Maguire cũng dính chấn thương mắt cá trong trận MU thắng Aston Villa 3-1 ngày 9-5. Anh phải nghỉ thi đấu từ đó đến nay với 4 trận đấu bị bỏ lỡ nhưng vẫn góp mặt trong danh sách đến Ba Lan.

HLV Solskjaer chia sẻ hi vọng để Maguire kịp bình phục chấn thương là rất mong manh nhưng ông sẽ chờ Maguire đến buổi tập cuối cùng trước trận chung kết mới ra quyết định.

MU bay sang Ba Lan vào đêm thứ hai (giờ Anh) với hi vọng lần thứ hai đăng quang ở Europa League sau lần đầu tiên năm 2017 dưới thời HLV Jose Mourinho. Tiền vệ Nemanja Matic đã đăng một bức ảnh chụp chung cùng đồng đội Edinson Cavani trên máy bay.

Hình ảnh Matic và Cavani trên máy bay được Matic đăng trên mạng xã hội.

Solskjaer chia sẻ về tình hình Maguire, “Cậu ấy có thể đi bộ nhưng từ đi bộ đến chạy là một chặng đường dài. Thành thật mà nói, tôi không nghĩ sẽ gặp cậu ấy ở Gdansk (sân diễn ra trận chung kết) nhưng tôi sẽ đợi cậu ấy đến tối thứ ba và buổi tập cuối cùng mới ra quyết định. Maguire đang ổn nhưng chắc chắn cần cải thiện thêm. Dây chằng thì cần thời gian để chữa lành.

Sự hiện diện của Maguire trong phòng thay đồ vẫn có tầm quan trọng lớn đến MU dù anh có ra sân hay không. Solskjaer đã ca ngợi kỹ năng lãnh đạo của Maguire.

Maguire đang chạy đua với thời gian để kịp góp mặt trong trận chung kết Europa League. ẢNH: GETTY

Solskjaer khẳng định, “Maguire là một người rất quan trọng trong phòng thay đồ MU và là một nhà lãnh đạo. Trước khi fan có thể trở lại sân cổ vũ, bạn có thể nghe rõ tiếng cậu ấy từ trên khán đài.

Maguire muốn đội thi đấu tốt, cậu ấy cổ vũ và lãnh đạo đồng đội từ trên khán đài. Maguire sẽ bảo đảm rằng mọi người đã sẵn sàng cho trận chung kết”.

Trận chung kết Europa League giữa Manchester United và Vilarreal sẽ diễn ra vào lúc 2h sáng ngày 27-5 trên sân Gdansk (Ba Lan).

Solskjaer hướng đến trận chung kết đầu tiên với tư cách HLV trưởng MU. ẢNH: REUTERS

Danh sách đến Ba Lan của Manchester United:

Thủ môn: David De Gea, Dean Henderson, Lee Grant, Nathan Bishop

Hậu vệ: Eric Bailly, Victor Lindelof, Harry Maguire, Luke Shaw, Alex Telles, Axel Tuanzebe, Aaron Wan-Bissaka, Brandon Williams

Tiền vệ: Amad, Bruno Fernandes, Fred, Daniel James, Juan Mata, Nemanja Matic, Scott McTominay, Paul Pogba, Donny van de Beek

Tiền đạo: Edinson Cavani, Anthony Elanga, Mason Greenwood, Marcus Rashford, Shola Shoretire 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm