Chelsea tung 55 triệu bảng Anh mua ngôi sao của MU

Theo Mirror (Anh), Chelsea đang cân nhắc bỏ ra 55 triệu bảng Anh mua thủ môn 23 tuổi thuộc biên chế Manchester United, Dean Henderson.

Hai mùa giải qua, Dean Henderson được MU đem cho Sheffield United mượn. Và phong độ của niềm hi vọng mới của tuyển Anh trong khung gỗ tại Sheffield United là rất ấn tượng.

Ở mùa giải Premier League vừa kết thúc, Henderson đã giữ sạch lưới 13/36 trận thi đấu cho Sheffield United. Điều này đồng nghĩa cứ hơn ba trận thì Henderson giữ sạch lưới 1 trận.

Henderson dần khẳng định mình trong màu áo Sheffield United. ẢNH: GETTY IMAGES

Với việc thi đấu cho 1 CLB thuộc dạng trung bình, khá như Sheffield United, thông số trên của Henderson là cực kỳ ấn tượng. Điều này giúp Sheffield United kết thúc mùa giải với vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Có thời điểm Sheffield United nằm trong nhóm dự cúp châu Âu và cạnh tranh gắt gao cho một vị trí trong Top 4 Premier League.

Chứng kiến phong độ trên của Henderson, HLV Ole Gunnar Solskjaer muốn đưa anh trở lại Old Trafford kèm theo một bản hợp đồng mới hậu hĩnh hơn. Tuy nhiên, Henderson muốn đảm bảo một vị trí chính thức trong khung gỗ MU ở mùa giải tới thì anh mới đặt bút ký vào bản hợp đồng dài hạn với MU.

Thủ thành 29 tuổi người Tây Ban Nha, David de Gea có phong độ không tốt trong vài năm qua nhưng luôn được Solskjaer bảo vệ hết mình.

 Solskjaer muốn đưa Henderson trở lại MU nhưng không chắc giành cho anh vị trí chính thức. ẢNH: PA

Hiện vẫn chưa biết Solskjaer sẽ quyết định ra sao giữa David de Gea và Henderson. Bản thân Henderson muốn gặp BLĐ MU bàn về tương lai của anh ngay trong tuần này trước khi anh nghỉ ngơi sau một mùa giải dài.

Nhận thấy sự chần chừ của MU, Chelsea được cho là đã nhảy vào cuộc đua giành Henderson. Bên cạnh việc sẵn sàng chi 55 triệu bảng tiền chuyển nhượng, The Blue còn giành cho Henderson bản hợp đồng trị giá 170.000 bảng Anh/tuần.

Cũng như MU, vị trí gác đền của Chelsea mùa giải này đang trở thành tử huyệt. Kepa có phong độ cực kỳ tệ hại còn kém hơn cả De Gea. Các con số thống kê cho thấy Kepa là thủ môn tệ nhất Premier League mùa này.

HLV Lampard rất ngưỡng mộ những gì Henderson làm được cho Sheffield United hai mùa giải qua. Henderson đã nói với bạn bè rằng nếu không thể chiếm lấy vị trí số 1 của De Gea thì anh sẽ cân nhắc đến khả năng rời MU. Hiện Henderson còn đến 2 năm hợp đồng với MU.

Lampard rất thất vọng trước phong độ của thủ môn đắt giá nhất thế giới Kepa. ẢNH: MIRROR

Bên cạnh Chelsea, HLV Jose Mourinho, người từng có thời gian làm việc với Henderson tại Old Trafford cũng rất muốn đem Henderson về Tottenham. Trong khi đó, HLV Chris Wilder của Sheffield United rất cũng muốn giữ Henderson thêm ít nhất 1 mùa giải nữa.

Tương lai của Henderson như thế nào sẽ được định đoạt trước khi mùa giải mới khởi tranh vào ngày 12-9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm