Chelsea thua Liverpool, HLV Lampard chỉ trích sai lầm của Kepa

Rạng sáng nay (21-9), trận đấu tâm điểm vòng 2 Premier League đã kết thúc với chiến thắng 2-0 giành cho nhà ĐKVĐ Liverpool trước chủ nhà Chelsea. Hai bàn thắng của Liverpool đều được ghi do công của Sadio Mane ở đầu hiệp hai.

Kepa liên tục mắc sai lầm không thể tha thứ trong màu áo Chelsea. ẢNH: REUTERS

Bước ngoặt của trận đấu là tình huống Andreas Christensen nhận thẻ đỏ cuối hiệp 1. Nhưng thủ môn Kepa Arrizabalaga lại là tâm điểm của những chỉ trích trong thất bại của Chelsea. Thủ môn người Tây Ban Nha đã mắc sai lầm nghiêm trọng chuyền bóng vào chân Mane để cầu thủ này dễ dàng ghi bàn ấn định tỉ số 2-0 cho Liverpool.

Kepa về Chelsea với giá kỷ lục giành cho 1 thủ môn 72 triệu bảng Anh. Vậy nhưng màn trình diễn của Kepa trong những mùa qua trong màu áo Chelsea là rất tệ hại. Hiện Chelsea đã gần như mua xong thủ môn Edouard Mendy nhằm thay thế Kepa.

Để “bít lỗ rò” ở vị trí trong khung gỗ, Chelsea đã đồng ý trả cho CLB Rennes 22 triệu bảng Anh để có được thủ thành 27 tuổi Mendy. Thương vụ này sẽ chính thức được công bố trong thời gian tới.

Mendy chắc chắn về Chelsea thay thế Kepa. ẢNH: GETTY IMAGES

Phát biểu sau trận đấu, HLV Frank Lampard không ngần ngại chỉ trích Kepa đã mắc sai lầm nghiêm trọng.

Lampard nói, “Đó là sai lầm rõ ràng khiến chúng tôi phải trả giá. Kepa phải tiếp tục làm việc chăm chỉ và cải thiện, cậu ấy cũng cần sự hỗ trợ của các đồng đội. Kepa vẫn là cầu thủ của chúng tôi”.

Lampard vừa đánh vừa xoa Kepa khi ông mong muốn Kepa phải trở lại mạnh mẽ hơn. Ông nói, “Trong thời điểm khó khăn, cầu thủ cần nhận được sự hỗ trợ, đặc biệt là ngay cả tôi cũng cần điều đó. Tôi dành điều đó cho các cầu thủ của mình. Không ai cố tình mắc lỗi cả. Bạn phải mạnh mẽ”.

Lampard thất vọng vì cầu thủ Chelsea liên tiếp mắc lỗi. ẢNH: GETTY IMAGES

Lampard tin rằng chiếc thẻ đỏ của Andreas Christensen là bước ngoặt khiến Chelsea thua trận, bởi trước đó, Chelsea thi đấu rất tự tin trước Liverpool và gần như không cho đối thủ cơ hội nào.

“Chúng tôi có 5 trung vệ và phải để 3 người trên ghế dự bị. Tôi phải chọn đội hình thông qua các buổi tập luyện và tùy đối thủ là ai. Chiếc thẻ đỏ đã thay đổi cục diện của trận đấu. Tôi đã nói chuyện với các cầu thủ sau giờ nghỉ và buộc phải có sự thay đổi sau đó. Nhưng mọi chuyện là quá khó khăn với Chelsea”, Lampard nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm