Chelsea thua đau Bayern Munich ở bán kết Champions League

Đêm qua (25-4), Chelsea đã nhận thất bại 1-2 trên sân FC Bayern Campus của Bayern Munich ở bán kết lượt đi bóng đá nữ Champions League. Trận bán kết còn lại, PSG hòa Barcelona 1-1 trên sân nhà.

Pha lập công ở phút 56 của Hanna Glas đã giúp Bayern Munich giành chiến thắng quan trọng trước Chelsea. Tuy nhiên, HLV Emma Hayes tin rằng Chelsea sẽ lật ngược tình thế trong trận lượt về nhờ bàn thắng trên sân khách của Melanie Leupolz.

Đây là trận thua đầu tiên của Chelsea ở cúp châu Âu mùa này, kết thúc chuỗi 13 trận bất bại của The Blues trên mọi đấu trường.

Bayern Munich giành lợi thế nhỏ trước Chelsea ở bán kết Champions League. ẢNH: GETTY

HLV Emma Hayes của Chelsea chia sẻ sau trận đấu, “Hai bàn thua của chúng tôi thật sự kém cỏi. Một đến từ quả tạt mà chúng tôi đã chuẩn bị đối phó từ trước, bàn còn lại thì tôi thật sự thất vọng vì nó đến từ pha ném biên.

Nhưng đây mới chỉ là trận lượt đi, Chelsea có 1 bàn thắng trên sân khách. Bayern Munich đã để thủng lưới vài trận gần đây và họ đang thay đổi. Nếu tỉ số là 3-1 thì chúng tôi sẽ đối mặt với nhiệm vụ lớn hơn. Vì vậy, chúng tôi vẫn còn kiểm soát được tình hình. Chúng tôi sẽ cố gắng tận dụng những điểm mạnh của mình và dành thời gian suy ngẫm cho trận lượt về”.

HLV Emma Hayes của Chelsea. ẢNH: REUTERS

Chelsea đã ra sân mà không có thủ quân, người dẫn dắt hàng phòng ngự Chelsea Magda Eriksson vì chấn thương. Khi được hỏi về sự vắng mặt của Eriksson, Hayes nói thêm, “Thực tế thì cô ấy dính chấn thương bắp chân. Chúng tôi đã hi vọng cô ấy kịp có mặt ở trận đấu này. Thường thì khi bạn ra sân tập luyện, bạn có thể ổn trong chốc lát nhưng ngày hôm sau thì không.

Cô ấy cần thêm vài ngày nữa. Nhưng nếu tôi nói cô ấy đã sẵn sàng, mọi người sẽ nói rằng “tôi lại đùa” vào tuần tới. Vì vậy, tôi không rõ tình hình thực tế của cô ấy thế nào. Tôi chỉ hi vọng cô ấy kịp góp mặt trong trận lượt về”.

Chelsea đã gục ngã trước Bayern Munich. ẢNH: AVALON

Ở trận đấu này, Bayern Munich có bàn thắng sớm vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút thứ 12 do công của Sydney Lohmann sau sai lầm hiếm hoi của thủ môn người Đức Ann-Katrin Berger. Berger đã phán đoán sai đường bóng từ quả tạt nguy hiểm của Glas. Và Sydney Lohmann đã tận dụng cơ hội đánh đầu vào lưới Chelsea.

Nhưng đến phút 23, Chelsea có bàn gỡ hòa theo cách kỳ lạ được ghi bởi Melanie Leupolz. Từ quả đá phạt trực tiếp của Guro Reiten, Simone Laudehr đánh đầu giải vây vô tình đưa bóng trúng... mặt Leupolz đi vào lưới.

Đáng nói hơn, Leupolz chính là cựu đội trưởng của Bayern Munich. Sang hiệp hai, Glas tung cú “nã đại bác” từ cự ly 20m ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Bayern Munich.

HLV Jens Scheuer của Bayern Munich. ẢNH: REUTERS

Sau trận đấu, HLV Jens Scheuer của Bayern Munich đã lên tiếng ca ngợi cô học trò Glas. Jens Scheuer chia sẻ,  “Đối với tôi, cô ấy là một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới. Cô ấy đã ghi rất nhiều bàn thắng. Đó là những gì chúng tôi muốn thấy và mong đợi ở cô ấy”.

Trận bán kết lượt về môn bóng đá nữ Champions League giữa Chelsea và Bayern Munich sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 2-5. Trước đó, vào lúc 17h cùng ngày là trận bán kết lượt về giữa Barcelona và PSG.

MU vẫn trên đỉnh bóng đá Anh
MU vẫn trên đỉnh bóng đá Anh
(PLO)- Chiến thắng 2-0 trước Aston Villa giúp Manchester United giữ vững ngôi đầu bóng đá nữ Anh ở “tuần” thứ 3 liên tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm