Chelsea đón tân binh thứ 8 và vẫn chưa dừng lại

Chelsea đã tạo ra một mùa hè cực kỳ hoành tráng và hiệu quả trên thị trường chuyển nhượng.

Họ đã đem về Stamford Bridge 7 cầu thủ gồm Timor Werner (53 triệu bảng), Thiago Silva (miễn phí), Malang Sarr (miễn phí), Ben Chilwell (50 triệu bảng Anh), Hakim Ziyech (38 triệu bảng Anh), Kai Havertz (89 triệu bảng Anh) và Xavier Mbuyamba. Bây giờ, The Blues chuẩn bị đón tân binh thứ 8 trị giá 23 triệu bảng Anh, Edouard Mendy.

Edouard Mendy là tân binh thứ 8 của Chelsea. ẢNH: GETTY IMAGES

Theo The Athletic, mọi điều khoản trong bản hợp đồng giữa Mendy và Chelsea đã xong và chỉ còn chờ công bố. Hôm thứ sáu tuần trước, Mendy đã không tham gia buổi tập luyện cùng CLB Rennes sau khi có buổi nói chuyện với các quan chức CLB.

Sau đó, anh rời CLB bay sang London ký hợp đồng với Chelsea. Mendy được cho là đã hoàn thành buổi kiểm tra y tế của Chelsea thành công tốt đẹp.

Vào cuối ngày thứ sáu tuần trước, CLB nước Pháp, Rennes đã chấp nhận mức phí chuyển nhượng 18 triệu bảng Anh, kèm 5 triệu bảng Anh tùy thuộc vào thành tích của thủ môn 28 tuổi, Mendy tại Chelsea.

Mendy rời đại bản doanh Rennes để đến Chelsea. ẢNH: TWITTER PENVENC

Với bản hợp đồng mang tên Mendy, Chelsea đã chi tổng cộng 250 triệu bảng Anh cho thị trường chuyển nhượng tính đến thời điểm này. Tuy nhiên, công tác chuyển nhượng của Chelsea chưa dừng lại ở đó. Chelsea được cho là đang để mắt đến ngôi sao của West Ham United, Declan Rice.

The Hammers định giá Declan Rice 75 triệu bảng Anh nhưng Chelsea không sẵn sàng chi số tiền đó. Chelsea đang tìm cách giảm giá mua Rice rồi mới chốt hợp đồng.

Phát biểu trong buổi họp báo trước vòng 1 Premier League của Chelsea, HLV Lampard nói về việc Chelsea chi tiêu hoành tráng ở kỳ chuyển nhượng năm nay, HLV Frank Lampard cho biết, “Nó sẽ làm thay đổi bộ mặt của Chelsea. Tôi vừa cảm thấy phấn khích vì điều đó vừa thấy áp lực. Tôi hiểu về bản chất thì áp lực trong năm nay sẽ rất khác.

Đó là lí do tôi yêu thích công việc này. Tôi không làm huấn luyện viên chỉ để giúp đội bóng giành vị trí thứ 4, mặc dù tôi biết rằng đó là một thành tích của Chelsea ở mùa năm ngoái”.

HLV Lampard của Chelsea. ẢNH: GETTY IMAGES

HLV Lampard tiếp tục, “Tôi không đến Chelsea chỉ để đưa các cầu thủ thuộc học viện của đội bóng vào đội 1 và nói rằng tôi đã cho ra mắt nhiều cầu thủ trẻ. Tôi đến đây là để giành chiến thắng.

Nhiều người đang nói về khả năng thách thức danh hiệu của Chelsea. Chúng tôi đã xếp sau Liverpool rất nhiều điểm ở mùa trước. Điều đầu tiên là chúng tôi phải thu hẹp khoảng cách đó. Tôi không muốn đốt cháy giai đoạn và đưa ra bất kỳ dự đoán nào.

Tôi biết kỳ vọng bây giờ là có. Tôi không trốn tránh nó. Kỳ vọng của tôi sẽ ở một cấp độ khác so với mùa giải năm ngoái”.

2h15 rạng sáng mai (15-9), Chelsea sẽ thi đấu trận đầu tiên Premier League mùa 2020-2021 gặp Brighton & Hove Albion trên sân khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm