Chelsea đối mặt bảng tử thần ở Champions League

Với việc hạ Man City 1-0 đăng quang Champions League mùa này, Chelsea được xếp vào nhóm hạt giống số 1 ở buổi lễ bốc thăm vòng bảng Champions League mùa tới. Tuy nhiên, điều này không thể giúp nhà ĐKVĐ Champions League dễ thở.

Nhóm hạt giống số 1 gồm 6 CLB vô địch quốc gia ở 6 giải đấu hàng đầu châu Âu dựa theo bảng xếp hạng của LĐBĐ châu Âu (UEFA) và 2 CLB vô địch Champions League, Europa League mùa trước.

Nhóm hạt giống 1 Champions League 2021-2022. ẢNH: THE SUN

Chelsea là nhà vô địch Champions League nên họ nằm ở nhóm hạt giống số 1. Tuy nhiên, The Blues hoàn toàn có thể rơi vào bảng đấu tử thần tại Champions League mùa tới khi rất nhiều các CLB mạnh khác nằm ở nhóm 2, 3 và 4.

Ở nhóm 2, Chelsea sẽ né được 2 đội bóng trong nước là Manchester United và Liverpool nhưng lại phải gặp 1 trong số 6 đội khác cực mạnh gồm Real Madrid, Barcelona, Juventus, Inter Milan, PSG, Sevilla và Borussia Dortmund.

Chelsea cũng có thể gặp Ajax, Atalanta,  RB Leipzig, Porto hay Zenit St Petersburg ở nhóm 3. Tại nhóm 4, những AC Milan, Wolfsburg hay Club Brugge là những đội Chelsea có thể giáp mặt.

Như vậy, Chelsea hoàn toàn có thể rơi vào bảng đấu khó với các đội như Real Madrid (nhóm 2), Ajax (nhóm ba) và AC Milan (nhóm 4). Đây đều là những CLB giàu truyền thống ở Champions League.

Những bảng tử thần Chelsea có thể đối mặt là Chelsea, Real Madrid/Barcelona/Juventus/PSG (nhóm 2), Ajax/RB Leipzig/Porto (nhóm 3) và AC Milan (nhóm 4). Vì cùng là đội bóng Anh và cùng nằm ở nhóm 1, nhà á quân Champions League, Manchester City cũng rơi vào tình thế tương tự như Chelsea.

Chelsea hoàn toàn có thể rơi vào bảng tử thần. ẢNH: THE SUN

Sau chức vô địch Champions League, HLV Thomas Tuchel hi vọng được trao bản hợp đồng mới đồng thời Chelsea vung tiền cho ông mua sắm trong kỳ chuyển nhượng tới. Theo Guardian (Anh), Chelsea có kế hoạch trao cho Tuchel bản hợp đồng 2 năm kèm tùy chọn gia hạn thêm 1 năm.

HLV 47 tuổi người Đức, Tuchel chia sẻ, “Tôi không chắc 100% rằng tôi có bản hợp đồng mới. Ông chủ của tôi đã nói về điều gì đó. Tôi đã nói chuyện với chủ tịch Roman Abramovich ngay trên sân (sau chiến thắng của Chelsea).

Đó là khoảnh khắc tuyệt vời nhất cho cuộc gặp gỡ đầu tiên. Tôi rất vui khi gặp ông ấy. Chúng tôi sẽ nói chuyện vào ngày mai, chúng tôi sẽ nói sau. Tôi luôn khát khao danh hiệu tiếp theo. Mong muốn của tôi là giành được nhiều chiến thắng hơn và phát triển sự nghiệp HLV”.

Chelsea vô địch Champions League 2020-2021. ẢNH: GETTY

4 nhóm hạt giống tại Champions League 2021-2022

Nhóm 1 (Đủ 8 CLB): Atletico Madrid, Man City, Bayern Munich, Inter Milan, Lille, Sporting Lisbon, Chelsea, Villarreal

Nhóm 2 (Đủ 8 CLB): Liverpool, Real Madrid, Barcelona, Juventus, Paris Saint-Germain, Sevilla, Manchester United, Borussia Dortmund

Nhóm 3 (Tạm thời có 5 CLB): Ajax, RB Leipzig, Atalanta, Porto, Zenit St Petersburg

Nhóm 4 (Tạm thời có 3 CLB): AC Milan, Wolfsburg, Club Brugge 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm