Chấm điểm cầu thủ MU: Đỉnh cao Ronaldo, kỷ lục của Pogba

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cristiano Ronaldo là cầu thủ nhận được sự quan tâm lớn nhất trong trận đấu giữa Manchester United và Newcastle United ở vòng 4 Premier League trên sân Old Trafford.

Không phụ sự tin tưởng của mọi người, Ronaldo đã lập cú đúp giúp MU “hủy diệt” Newcastle 4-1 đồng thời vươn lên ngôi đầu bảng Premier League với 10 điểm sau 4 trận đấu.

Dưới đây là đánh giá của tờ Manchester Evening News về màn trình diễn của các cầu thủ MU trước Newcastle.

Ronaldo và Pogba có một trận đấu rất ấn tượng. ẢNH: REUTERS

Thủ môn David De Gea (6 điểm): Khung thành MU liên tục bị đe dọa sau giờ nghỉ giữa hai hiệp. Javier Manquilo dễ dàng đánh bại De Gea trong thế đối mặt gỡ hòa 1-1 cho Newcastle. Tuy nhiên, De Gea đã từ chối cơ hội của Newcastle từ cú sút mạnh như búa bổ của Joelinton ở thời điểm tỉ số đang là 2-1.

Aaron Wan-Bissaka (5 điểm): Chơi kém cả ở mặt trận tấn công lẫn phòng ngự, thường xuyên mặc lỗi vị trí và cẩu thả.

Raphael Varane (7 điểm): Tân binh của MU một lần nữa chơi ấn tượng ngay cả khi anh chống lại sự đe dọa của chỉ mỗi mình Joelinton. Đáng lẽ ra, Varane đã có bàn đầu tiên cho MU nhưng cú đánh đầu của anh lại đi chệch cột dọc.

Harry Marguire (5 điểm): Lao ra không cần thiết, để đối thủ vượt qua khiến khung thành của MU “bỏ ngỏ” trong bàn gỡ hòa 1-1 của Javier Manquilo cho Newcastle.

Shaw chơi ổn định trong suốt trận đấu. ẢNH: GETTY

Luke Shaw (7 điểm): Có một hiệp đầu nhẹ nhàng trước khi bùng nổ trong hiệp hai với pha dốc bóng như tên bắn lên phía trước kiến tạo cho Ronaldo ghi bàn thứ hai cho MU.

Nemanja Matic (6 điểm): Chơi rất kỷ luật, thường xuyên lao lên hỗ trợ tấn công trước một Newcastle e dè và nặng về phòng ngự. Tuy nhiên, Matic lại không hoàn thành nhiệm vụ chính là hỗ trợ phòng ngự và United nhiều lần bị hổng ở giữa sân.

Paul Pogba (7 điểm): Pogba có màn trình diễn thầm lặng nhưng cực kỳ hiệu quả, anh nhường sân khấu cho Bruno Fernandes để phía trên. Tuy nhiên, tiền vệ người Pháp chơi rất ấn tượng với hai pha kiến tạo thành bàn cho Bruno Fernandes và Jesse Lingard. Tổng cộng Pogba có đến 7 kiến tạo chỉ sau 4 trận đầu mùa, một kỷ lục của MU.

Bruno lập siêu phẩm sút xa cho MU. ẢNH: GETTY

Bruno Fernandes (7 điểm): Đôi khi Bruno Fernandes chơi cố gắng quá mức và thường xuyên xin bóng. Lối chơi của anh trở nên khó lường hơn sau hiệp 1 và Bruno đã có một siêu phẩm sút xa thành bàn.

Mason Greenwood (6 điểm): Chơi vật vờ và ở ngoài cuộc chơi cho đến khi anh tung cú sút khiến thủ thành Freddie Woodman lúng túng “ói bóng” và Ronaldo lập tức băng vào đệm bóng cận thành ghi bàn. Đây là màn trình diễn mờ nhạt nhất của Greenwood trong 4 trận đấu đã qua của MU. 3 trận trước, mỗi trận Greenwood đều ghi 1 bàn thắng mang ý nghĩa rất quan trọng cho MU.

Jadon Sancho (5 điểm): Được khuyến khích chơi dâng cao hỗ trợ tấn công bên hành lang trái nhưng Sancho có một trận đấu khá tệ trên sân nhà. Anh được thay thế bằng Lingard sau 66 phút thi đấu.

Ronaldo luôn biết cách tỏa sáng ở mọi đội bóng. ẢNH: GETTY

Cristiano Ronaldo (8 điểm): Chịu đựng hiệp 1 không mấy suôn sẻ cho đến khi thủ thành Woodman mắc sai lầm giúp Ronaldo có bàn thắng đầu tiên. Sang hiệp 2, Ronaldo một lần nữa đưa MU vươn lên dẫn trước 2-1 sau khi Manquilo gỡ hòa 1-1 cho Newcastle. Ronaldo được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Vào sân từ ghế dự bị

Jesse Lingard (7 điểm): Vào sân ở phút 66 và ghi bàn thắng đẹp mắt ấn định tỉ số 4-1 cho MU ở phút bù giờ.

Anthoyny Martial (5 điểm): Vào sân từ phút 85 và bỏ bóng tinh tế cho Lingard dứt điểm vào lưới Newcastle.

Donny Van De Beek: Vào sân phút 85 và tham gia tích cực vào tình huống Lingard ghi bàn thứ 4 cho MU. Đây là lần đầu tiên De Beek được ra sân ở mùa giải này.

Lingard ghi bàn thắng quyết định ấn định tỉ số 4-1 cho MU. ẢNH: GETTY

HLV Ole Gunnar Solskjaer (6 điểm): Chọn đội hình xuất phát chuẩn xác, phát hiện ra rằng, ngay cả khi Manchester United đối đầu với đội bóng trung bình khá như Newcastle, Matic cũng không thể trấn giữ được “pháo đài” nơi tuyến giữa của “quỷ đỏ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm