Cha trọng tài bắt El Clasico là fan Real Madrid, Barca kiện

Trận El Clasico trên sân Nou Camp kết thúc với kết quả 3-1 nghiêng về Real Madrid nhưng dư âm của nó vẫn còn gây lùm xùm nhiều phía. Đó là tình huống thổi phạt đền gây tranh cãi của trọng tài Juan Martinez Munuera khi tỉ số đang là 1-1.

Ramos bị kéo ngã trong vòng cấm. ẢNH: REUTERS

Trong tình huống đá phạt góc, Clement Lenglet của Barcelona đã có hành động kéo áo đội trưởng Real Madrid, Sergio Ramos. Hành động kéo áo của Lenglet là rõ ràng nhưng không thể phủ nhận Ramos đã diễn rất tốt trong tình huống này. Khi bị Lenglet kéo áo, Ramos lại ngã về hướng ngược lại đồng thời giơ tay la hét đòi phạt 11m.

Trận đấu phải dừng một lúc khá lâu chờ check VAR và quyết định cuối cùng của trọng tài là một quả 11m cho Real Madrid. Đây là tình huống bước ngoặt của trận đấu giúp Ramos ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1, rồi sau đó Real tiếp tục có bàn ấn định kết quả 3-1 ở phút cuối trận với bàn thắng của Modric.

Trọng tài xem lại VAR rồi chỉ tay vào chấm 11m. ẢNH: GETTY IMAGES

Tức giận với cách xử lý của trọng tài, Barcelona vừa gửi đơn khiếu nại lên LĐBĐ Tây Ban Nha.

Hãng tin Sport (Tây Ban Nha) còn phát hiện ra rằng cha của trọng tài Juan Martinez Munuera là fan hâm mộ cứng của Real Madrid. Juan Martinez làm trọng tài trong 11 năm nhưng cũng được biết đến với tư cách là cảnh sát ở Alicante.

Ông Juan Ramon là cha của trọng tài Juan Martinez Munuera. Ông Juan Ramon cùng với cựu chủ tịch CLB Valencia, Eduardo Zaplana là người sáng lập ra CLB những người hâm mộ Real Madrid có tên là Los Amigos de Benidorm.

Tờ Sport phát hiện cha của trọng tài Munuera là fan ruột của Real Madrid. ẢNH: DAILY MAIL

Juan Ramon cũng là cựu trọng tài giải hạng ba Tây Ban Nha. Barcelona đã gửi đơn lên chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha,  Luis Rubiales khiếu nại về tình huống thổi 11m mà họ cho là bất công.

Hãng tin thể thao AS (Tây Ban Nha) đã dẫn lời cựu trọng tài Iturralde Gonzalez rằng ông không tin tình huống thổi phạt 11m đó là chính xác. Tuy nhiên, Gonzalez thừa nhận rằng Martinez Munuera đã bỏ qua một quả phạt 11m cho Real trước đó, cũng trong một tình huống Lenglet kéo ngã Ramos rõ ràng hơn.

Báo chí Tây Ban Nha cũng có những bài bình luận trái chiều nhau. Tờ Mundo Deportivo đã chọn tiêu đề cho bài viết của mình là “Sự bất công của VAR” và cho rằng VAR đã làm lợi cho Real Madrid một cách đáng ngờ. Trong khi đó, tờ Marca ca ngợi HLV người Pháp Zinedine Zidane và gọi ông là “người chiến thắng El Clasico”.

Báo chí Tây Ban Nha có những bình luận trái chiều. ẢNH: DAILY MAIL

Sau trận đấu, HLV Ronaldo Koeman của Barcelona đã phát biểu trên kênh Barca TV, “Mọi quyết định đều đi ngược lại chúng tôi. Trong 5 trận đấu qua, không có trận nào có lợi cho chúng tôi. Tôi không nghĩ đó là một quả penalty. VAR ở Tây Ban Nha chỉ hoạt động để chống lại Barcelona”.

Kết quả này giúp Real Madrid vươn lên vị trí thứ hai La Liga sau Real Sociedad với khoảng cách 1 điểm (12 so với 13) nhưng Real đá ít hơn một trận. Barcelona có 7 điểm đứng ở vị trí thứ 12.

El Clasico không đường về
El Clasico không đường về
(PL)- Nou Camp đêm 24-10 có sự bất ngờ nhưng không ai nghĩ Zidane và các học trò đã khóa trận đấu theo ý của mình chuẩn đến thế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm