Cha của ngôi sao Man City qua đời chỉ vài phút sau khi anh ghi bàn

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Rạng sáng hôm qua (16-9), Manchester City đã khởi đầu Champions League 2021 – 2022 bằng chiến thắng 6-3 trước RB Leipzig trên sân nhà Etihad.

Hậu vệ người Hà Lan Nathan Ake là cầu thủ ghi bàn đầu tiên cho Man City tại Champions League mùa này ở phút 16. Sau trận đấu, Ake nhận tin buồn khi người cha kính yêu của mình qua đời.

Ake ăn mừng cùng các đồng đội ở Man City sau khi ghi bàn. ẢNH: 

Nathan Ake, 26 tuổi đã viết một thông điệp xúc động thông báo việc cha anh qua đời. Ake ghi bàn thắng cho Man City từ pha đánh đầu dũng mãnh và anh đã ăn mừng bàn thắng cuồng nhiệt cùng các đồng đội.

Nhưng chỉ vài phút sau, cha của Ake qua đời trong vòng tay của anh trai và mẹ của anh. Ake đã dành tặng bàn thắng này cho người cha quá cố, người luôn đồng hành, ủng hộ và tự hào với sự nghiệp của con trai mình.

Ake viết trên Instagram: “Vào thứ tư, sau một khoảng thời gian khó khăn, tôi đã ghi bàn thắng đầu tiên tại Champions League và chỉ vài phút sau, bố tôi qua đời thanh thản trong vòng tay mẹ và anh trai tôi.

Vài tuần qua là giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc đời của tôi. Cha tôi bị bệnh rất nặng và bây giờ không thể điều trị được nữa. Tôi may mắn được gia đình, người yêu và bạn bè ủng hộ rất nhiều.

Điều đó rất có ý nghĩa, xem tôi thi đấu khiến cha tôi luôn tự hào và hạnh phúc. Tôi biết ông luôn ở bên tôi, ông sẽ luôn ở trong trái tim tôi và bàn thắng này là dành cho cha”.

Ake dành tặng bàn thắng cho cha mình. ẢNH: THE SUN

Căn bệnh của cha được xem là lí do chính khiến Ake phải rút lui khỏi đội tuyển Hà Lan tham dự các trận vòng loại World Cup 2022 vừa qua.

Ake sinh ra ở La Hay (Hà Lan) nhưng cha anh là người Bờ Biển Ngà. Năm 2010, hậu vệ này rời Feyenoord khi mới 15 tuổi để gia nhập học viện bóng đá trẻ nổi tiếng của Chelsea. Anh có 7 trận ra sân chơi cho Chelsea ở Premier League trước khi chuyển sang các đội bóng khác.

Năm 2020, Nathan Ake có bước tiến lớn trong sự nghiệp khi gia nhập Manchester City từ Bournemouth. Bàn thắng vào lưới RB Leipzig cũng là pha lập công đầu tiên của Ake trong màu áo đội chủ sân Etihad.

Ake (phải) và cha của anh (trái). ẢNH: DAILY STAR

Hiện Manchester City đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League với 9 điểm sau 4 trận. Vào lúc 21h ngày mai 18-9, thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ đối đầu với Southampton ở vòng 5 Premier League trên sân nhà Etihad.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm