Cavani cân bằng kỷ lục của ông thầy Solskjaer

Đêm qua (9-5), Manchester United đã ngược dòng hạ Aston Villa 3-1 ở vòng 35 Premier League trên sân khách Villa Park.

Sau hiệp 1 bị dẫn trước, đội chủ sân Old Trafford ghi ba bàn thắng trong hiệp hai do công của Bruno Fernandes (penalty), Mason Greenwood và Edinson Cavani để giành trọn 3 điểm, đồng thời ngăn Manchester City vô địch sớm.

Cavani đang có phong độ rất cao. ẢNH: EPA

Ở trận đấu này, Edinson Cavani vào sân từ ghế dự bị và ghi một bàn thắng theo phong cách quen thuộc ấn định chiến thắng 3-1 cho MU. Cavani với khả năng chạy chỗ đỉnh cao đón đường tạt bóng như đặt của Marcus Rashford đánh đầu cận thành tung lưới Aston Villa.

Với bàn thắng này, Cavani, 34 tuổi đã cân bằng thành tích của ông thầy Ole Gunnar Solskjaer. Đây là bàn thắng thứ 5 của Cavani ở mùa giải này khi vào sân từ ghế dự bị. Anh cân bằng kỷ lục của Solskjaer lập cùng MU ở mùa giải 1998-1999 thần thánh. Mùa giải năm đó, MU giành cú ăn ba lịch sử gồm Champions League, Premier League và FA Cup.

Ở trận chung kết Champions League, Solskjaer vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn thắng quyết định ở phút bù giờ giúp MU ngược dòng đánh bại Bayern Munich 2-1.

Cavani ngày càng chứng tỏ vai trò quan trọng của anh trong đội hình của MU. Cavani đã ghi 8 bàn thắng trong 7 trận gần đây nhất. Đặc biệt, Cavani ghi đến 4/8 bàn thắng trong hai trận đấu MU gặp AS Roma ở bán kết Europa League.

Solskjaer ăn mừng bàn thắng vàng vào lưới Bayern Munich. ẢNH: GETTY

Hợp đồng của Cavani với Manchester United sẽ hết hạn vào cuối mùa giải năm nay. Hiện Manchester United và HLV Solskjaer đang ra sức thuyết phục Cavani gia hạn hợp đồng thêm 1 năm nữa.

Sau trận đấu với Aston Villa, Solskjaer nói về Cavani, “Edinson Cavani rất khát khao ghi bàn. Marcus Rashford đã có một đường chuyền tuyệt vời. Chúng tôi đang học hỏi ở Cavani. Hi vọng Manchester United có thể sử dụng Cavani nhiều hơn trong mùa giải tới”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm