Cầu thủ MU nói Rangnick ‘lỗi thời và không được yêu mến'

Tờ Mirror (Anh) cho biết, HLV tạm quyền của Manchester United, Ralf Rangnick không phải là người “nổi tiếng” nhất trong trong mắt các thành viên đội chủ sân Old Trafford.

Chiến lược gia 63 tuổi người Đức nhanh chóng “nhận được danh tiếng không mong muốn tại MU và không được yêu thích trong phòng thay đồ của đội bóng”. 

Điều này làm trầm trọng thêm vấn đề nội tại của “quỷ đỏ” khi truyền thông Anh vài ngày qua liên tục đưa tin về tình trạng chia bè phái giữa các cầu thủ MU.

Phòng thay đồ MU không yên ổn và đoàn kết như những gì các cầu thủ MU thể hiện sau khi ghi bàn thắng. ẢNH: GETTY

Một nguồn tin nói với Mirror Sport rằng Rangnick bị các cầu thủ MU coi là “lỗi thời và lạc hậu”. Nguồn tin có mối liên hệ mật thiết trong phòng thay đồ MU cho biết thêm: “Ralf Rangnick quá thất thường, chúng tôi không thích ông ấy”.

Ralf Rangnick được tôn sùng như là HLV đầy sáng tạo với việc khai sinh ra chiến thuật Gegenpressing đang làm mưa làm gió tại châu Âu và là người giúp định hình sự nghiệp của HLV Jurgen Klopp và Thomas Tuchel. Nhưng ông đã có nhiều năm không đứng ở đường biên hò hét dẫn dắt một đội bóng nào.

Từ năm 2012, Ralf Rangnick chuyển sang giữ vai trò giám đốc bóng đá cho hai CLB Red Bull Salzburg và Red Bull Leipzig và là trưởng bộ phận thể thao và phát triển của Red Bull GmbH.

Trước khi nhận lời tạm quyền dẫn dắt MU đến cuối mùa giải này, Rangnick làm Giám đốc thể thao và phát triển tại CLB Lokomotiv Moscow của Nga. MU dự định sẽ chuyển Rangnick “lên tầng cao hơn” với vai trò cố vấn trong 2 năm sau khi mùa giải này kết thúc.

Rangnickn không được lòng các cầu thủ MU. ẢNH: GETTY

Rangnick sẽ giữ vai trò lớn trong việc bổ nhiệm HLV lâu dài ở đội chủ sân Old Trafford trước khi mùa giải 2022-2023 bắt đầu. HLV Mauricio Pochettino của PSG và Erik ten Hag của Ajax là hai ứng viên lớn nhất cho chức HLV trưởng MU ở mùa giải tới.

Có nhiều dấu hiệu cho thấy Erik ten Hag là ứng viên số 1 của MU, khi ông dẫn dắt Ajax rất thành công tại giải Hà Lan Eredividie cũng như Champions League mùa này bằng lối chơi tấn công quyến rũ rất phù hợp với triết lý của Ralf Rangnick.

Nhưng hiện tại, mục tiêu của Rangnick là cải thiện kết quả của Man United để đảm bảo cuối mùa “quỷ đỏ” nằm trong Top 4 Premier League, kèm suất dự Champions League. MU đang kém vị trí dự Champions League 6 điểm nhưng còn 2 trận chưa đấu so với đội xếp thứ 4 Premier League là West Ham United.

“Lá bùa hộ mệnh” của MU, siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo gần đây đã lên tiếng ủng hộ ông thầy Ralf Rangnick và tin rằng “quỷ đỏ” vẫn có thể xoay chuyển được tình thế ở mùa giải này.

Ronaldo là cầu thủ hiếm hoi của MU lên tiếng ủng hộ Rangnick. ẢNH: GETTY

Ronaldo chia sẻ trên Sky Sports: “Ralf Rangnick đến MU cách đây 5 tuần nhưng tôi tin rằng ông ấy sẽ làm tốt công việc của mình. Chúng tôi biết rằng chúng tôi không chơi thứ bóng đá tốt nhất nhưng MU còn rất nhiều trận đấu để cải thiện.

Nhưng Ralf Rangnick cần thời gian. Không dễ để thay đổi tâm lý của cầu thủ, cách họ chơi, hệ thống chiến thuật và văn hóa đội bóng. Tôi tin rằng Rangnick sẽ làm tốt công việc của mình”.

Manchester United sẽ gặp Aston Villa trên sân khách Villa Park vào lúc 0h30 rạng sáng mai (16-1) ở vòng 22 Premier League.

Rangnick có rất nhiều việc phải làm để ổn định phòng thay đồ MU. ẢNH: GETTY

Ở trận đấu trước, Manchester United của Ralf Rangnick đã thắng chính Aston Villa của Steven Gerrard với tỉ số 1-0 trên sân nhà Old Trafford ở vòng 3 FA Cup. Trận đấu này, Cristiano Ronaldo không ra sân thi đấu vì gặp vấn đề chấn thương nhẹ ở hông.

Rangnick chốt băng đội trưởng MU, cảnh cáo Rashford
Rangnick chốt băng đội trưởng MU, cảnh cáo Rashford
(PLO)- HLV Ralf Rangnick đã gửi lời cảnh báo đến Marcus Rashford về tương lai của anh ở Manchester United, đồng thời chiến lược gia người Đức cũng chốt băng đội trưởng ở đội chủ sân Old Trafford.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm