Cầu thủ MU không tôn trọng HLV Solskjaer

Kể từ khi Ole Gunnar Solskjaer dẫn dắt Manchester United, đội chủ sân Old Trafford đã chơi thứ bóng đá tốt nhất của mình sau thời Sir Alex Ferguson.

Nhưng cựu cầu thủ của Liverpool và tuyển Anh, John Barnes vẫn có mối bận tâm lớn về HLV Solskjaer. John Barnes cho rằng Solskjaer vẫn chưa khiến các cầu thủ MU hoàn toàn bị thuyết phục và đặt niềm tin vào ông.

Barnes khẳng định các cầu thủ MU không hề có cảm giác sợ hãi ông thầy của mình vì chiến lược gia người Na Uy vẫn chưa có đủ uy quyền tại Old Trafford.

So sánh với CLB cũ của mình là Liverpool, John Barnes cho rằng MU có xu hướng gặp khó khăn khi tình hình của họ trở nên… khó khăn. Điều đó xuất phát từ chính HLV Solskjaer. John Barnes nghĩ các cầu thủ MU không có đủ sự tôn trọng dành cho Ole.

Bruno Fernandes từng bày tỏ thái độ không hài lòng vì bị Solsa thay ra nghỉ. ẢNH: GETTY

John Barnes nói với Bonuscodebets.co.uk, “Manchester United chơi rất tốt khi họ không chịu áp lực nào. Bạn cần một đội bóng có sự kiên cường và sức mạnh ngay cả khi họ chơi không tốt. Manchester United phải luôn chơi tốt để giành chiến thắng.

Liverpool cách đây vài năm cũng như vậy, rồi thời thế đột ngột thay đổi, bây giờ, The Kop đã không còn như trước. Khi Liverpool vô địch Premier League mùa trước, có những thời điểm họ chơi không tốt nhưng họ vẫn có thể giành chiến thắng khi trận đấu kết thúc”.

Solskjaer đã đưa MU trở lại Top 4 Premier League, thậm chí có thời điểm MU có khả năng cạnh tranh danh hiệu vô địch nước Anh. “Quỷ đỏ” hiện đang rất “thoải mái” ở vị trí thứ hai Premier League nhưng họ đã bị Man City loại ở bán kết League Cup và Leicester City loại ở tứ kết FA Cup.

MU thường chơi không tốt ở những thời khắc quyết định vận mệnh của mùa giải. ẢNH: GETTY

Với khoảng cách lên đến 14 điểm so với đội đầu bảng Premier League là Manchester City, dù MU thi đấu ít hơn 1 trận nhưng khả năng vô địch của “quỷ đỏ” đã không còn. Hi vọng thoát cảnh trắng tay 4 mùa giải liên tiếp của MU đặt hết cả vào Europa League khi họ đã vào tứ kết gặp Granada.

Dưới thời Solsa, thành tích tốt nhất của MU là vào bán kết 4 trận đấu cúp gồm League Cup (2 lần đều thua Man City), FA Cup (thua Chelsea) và Europa League (thua Sevila).

John Barnes tiếp tục, “Tương tự là MU dưới thời Sir Alex Ferguson, nhưng bây giờ họ không còn làm được điều đó nữa. Tôi không ngạc nhiên khi MU sa sút phong độ ở các trận bán kết vì đội bóng này thiếu sự ổn định.

Từ quan điểm của một cầu thủ, điều bắt buộc là họ phải sợ hãi và tôn trọng HLV trưởng. Họ phải tôn trọng người quản lý để hiểu những gì ông ấy đang nói và tuân theo những điều đó. Nhưng nó không phải là điều mà MU đang có.

Manchester United có những cầu thủ tuyệt vời trong đội hình nhưng họ không có sự sợ hãi (HLV). Họ cần biết rằng khi họ không thắng 1 trận đấu, họ phải là những người chịu trách nhiệm nhưng họ thì không nghĩ như vậy”.

John Barnes là cựu cầu thủ Liverpool và tuyển Anh. ẢNH: DAILY STAR.

Cuối cùng, John Barnes khẳng định, “Đó luôn là vấn đề Manchester United gặp phải. Không cầu thủ nào bị Ole Gunnar Solskjaer thuyết phục”.

Hiện các cầu thủ đã trở lại CLB sau thời gian 2 tuần tập trung cùng đội tuyển quốc gia thi đấu vòng loại World Cup 2022 và các giải quốc tế khác.

MU đang dính “virus FIFA” khiến họ gặp khủng hoảng hàng công khi nhiều ngôi sao như Marcus Rashford, Anthony Martial hay Mason Greenwood (U-21 Anh) dính chấn thương khi tập trung đội tuyển.

Solskjaer vẫn chưa thuyết phục được các học trò đặt niềm tin vào ông? ẢNH: GETTY

Vào lúc 1h30 rạng sáng (5-4), Manchester United sẽ đối đầu với Brighton & Hove Albion trên sân nhà Old Traford ở vòng 30 Premier League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm