Cầu thủ MU giận dữ, Ed Woodward họp khẩn

Hôm qua (19-4), thế giới bóng đá rung chuyển trước thông tin 12 CLB hàng đầu châu Âu ly khai khỏi UEFA để thành lập một giải đấu mới mang tên European Super League. Trong số 12 CLB này có Manchester United và 5 CLB thuộc Premier League khác gồm Manchester City, Liverpool, Chelsea, Arsenal và Tottenham.

Theo truyền thông Anh, sau khi biết được thông tin này, các cầu thủ MU đã tỏ ra rất giận dữ. Các ngôi sao MU hoàn toàn không muốn CLB tham gia vào dự án khiến cả thế giới phẫn nộ này. Phó chủ tịch CLB Ed Woodward buộc phải tổ chức cuộc họp khẩn toàn đội để giải thích và xoa dịu tình hình.

Những người trong cuộc tiết lộ rằng, một số người cảm thấy HLV Solskjaer giống như bị “ném vào gầm xe buýt” khi ông phải đối mặt với hàng loạt câu hỏi khó từ kênh Sky về vấn đề này sau trận MU thắng Burnley 3-1.

Nhiều cầu thủ MU phản đối CLB tham gia giải Super League. ẢNH: REX

Trong cuộc họp, phó chủ tịch MU Ed Woodward đã nói với toàn đội rằng họ hành động vì lợi ích tốt nhất cho CLB.

Một nguồn tin cho biết, “Một số cầu thủ MU không ấn tượng với kế hoạch này. Không chỉ họ bị giới truyền thông bỏ mặc để tìm hiểu những gì đang xảy ra về giải đấu mới, mà ngay cả HLV Solskjaer còn phải đối mặt với cánh báo chí khi giới chủ là người đã tạo nên câu chuyện này. Woodward đã cố gắng doa dịu tình hình. Nhiều người cảm thấy không được tốt khi CLB tham gia vào dự án đó”.

Bruno Fernandes là người công khai bày tỏ sự thất vọng với kế hoạch mới của MU. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã phản hồi lại tin nhắn từ cầu thủ người đồng hương đang chơi cho Wolves, Daniel Podence.

Podence viết trên mạng xã hội, “Có một số thứ thật sự không thể mua được bằng tiền”. Bruno Fernandes phản hồi, “Những giấc mơ thì không thể mua được” cùng biểu tượng cảm xúc vỗ tay và hình trái tim.

Bruno Fernandes phản hồi "tin nhắn" của Podence.

Hôm qua (19-4), chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin đã lên tiếng tố cáo Ed Woodward một mặt ủng hộ cải cách giải Champions League, mặt khác Woodward lại “ký quyết định” tham gia giải đấu mới Super League tách rời với Champions League và Europa League.

Aleksander Ceferin nói, “Tôi không liên lạc nhiều với Woodward nhưng ông ấy đã gọi cho tôi vào thứ năm tuần trước. Woodward nói rằng ông ấy rất hài lòng với những cải cách (UEFA vừa ban hành những thay đổi thể thức thi đấu Champions League), rằng ông ấy hoàn toàn ủng hộ những cải cách đó và đó là điều duy nhất ông ấy muốn nói. Vậy nhưng rõ ràng Woodward đã ký một cái gì đó khác”.

Aleksander Ceferin nói thêm đầy chua chát, “Chúng tôi không biết rằng xung quanh chúng tôi có những con rắn ở gần đến như vậy”.

Ngoài các cầu thủ MU, rất nhiều các cầu thủ khác của những CLB tham gia dự án Super League đều không hài lòng với hành động của các lãnh đạo đội nhà, đơn cử là trường hợp của đội phó Liverpool, James Milner. James Milner thẳng thắn cho biết, "Tôi hi vọng dự án này sẽ không thành hiện thực".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm