Câu nói kinh điển của Conte gây rắc rối cho Ronaldo ở MU

Cựu HLV của Chelsea, Inter Milan và Juventus, Antonio Conte là một trong những ứng viên hàng đầu thay thế Ole Gunnar Solskjaer trở thành HLV trưởng Manchester United. Một động thái như vậy xảy ra có thể được xem là tin xấu với Cristiano Ronaldo.

MU nêu lí do từ bỏ theo đuổi Antonio Conte
MU nêu lí do từ bỏ theo đuổi Antonio Conte
(PLO)- Trong bản tin gán nhãn độc quyền, tờ Daily Star (Anh) cho biết Manchester United đã mất hứng thú với Antonio Conte, người được xem là ứng cử viên số 1 thay thế Ole Gunnar Solskjaer làm HLV trưởng ở đội chủ sân Old Trafford.

Siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha Ronaldo có thể gặp khó khăn nếu Conte tiếp quản đội chủ sân Old Trafford. HLV hiện tại của MU là Solskjaer đang chịu áp lực ngày càng lớn ở “nhà hát của những giấc mơ” sau trận thua nhục nhã 0-5 trước Liverpool ở vòng 9 Premier League ngay trên sân nhà Old Trafford.

Conte yêu cầu các học trò "chạy, chạy và chạy" còn Ronaldo đã 36 tuổi. ẢNH: DAILY STAR

Chiến lược gia 48 tuổi người Na Uy được ban lãnh đạo MU cho thêm cơ hội, ít nhất là trong trận đấu tới với Tottenham ở vòng 10 Premier League. Nhưng Solskjaer hoàn toàn có thể bị mất việc nếu MU nhận một kết quả tồi tệ khác ở London.

Conte là ứng cử viên nặng ký thay thế Solskjaer khi ông nằm trong danh sách rút gọn 4 người của MU cho vị trí HLV trưởng CLB. Solskjaer nổi tiếng với cách tiếp cận hòa nhã và nhẹ nhàng với các học trò, trong khi Conte lại thể hiện sự tương phản hoàn toàn về phong cách huấn luyện. Conte, 52 tuổi nổi tiếng đòi hỏi cao ở các cầu thủ với phương châm kết quả là trên hết.

Cựu cầu thủ của Aston Villa, Gabriel Agbonlahor cho biết người đồng đội cũ Ashley Young đã tiết lộ cái nhìn sâu sắc về phong cách chỉ đạo của Conte. Young là cựu cầu thủ của MU và là một trong những ngôi sao trong đội hình Inter Milan dưới thời Antonio Conte đăng quang Serie A mùa trước.

Ashley Young là học trò của Conte tại Inter Milan. ẢNH: GETTY

Gabriel Agbonlahor chia sẻ trên talkSport: “Tôi thích Conte. Tôi đã xem cuộc phỏng vấn của ông ấy với Thierry Henry. Henry hỏi “Ông sẽ làm gì nếu một cầu thủ không tuân thủ chiến thuật của mình”. Và Conte đã trả lời: “Tôi có thể sẽ giết họ”.

Khi đó, Henry cười nhưng Conte thì nghiêm túc một cách chết người. Conte nói “bạn phải tôn trọng người quản lý, bạn phải tôn trọng chiến thuật và bạn phải làm việc chăm chỉ.

Tôi đã nói chuyện với Ashley Young về Conte. Young đã chơi trong đội của Conte tại Inter Milan. Young nói Conte yêu cầu các cầu thủ “Không ngừng chạy, mỗi ngày tập luyện phải chạy, chạy và chạy”. Nếu bạn không thể chạy, bạn không thể chơi trong đội của Conte.

Solskjaer đứng trước nguy cơ bị MU sa thải. ẢNH: GETTY

Vì vậy, tôi nghĩ Conte là thứ mà đội đó (MU) cần. MU cần ai đó đi vào và nói “Nếu bạn không làm những gì tôi muốn và bạn không làm những gì như bạn hứa, bạn sẽ ở ngoài cuộc chơi.

Tôi không quan tâm nếu đó là Cristiano Ronaldo, nếu đó là Mason Greenwood, nếu đó là Paul Pogba. Nếu bạn không làm những gì tôi chỉ đạo và làm việc chăm chỉ, bạn sẽ ngồi cạnh tôi””.

Tờ Daily Star (Anh) đưa ra các con số thống kê về Ronaldo rồi rút ra kết luận, đó có thể là tin xấu cho Ronaldo, người ít có khả năng chơi pressing và chạy trên sân.

Theo dữ liệu của FBREF, Cristiano Ronaldo là cầu thủ đứng thứ 384 về khả năng pressing và đứng thứ 385 về số lần chạm bóng ở Premier League trong 90 phút của một trận đấu.

Conte có phong cách chỉ đạo rất nhiệt. ẢNH: GETTY

Trong bối cảnh có 429 cầu thủ bao gồm cả thủ môn xuất hiện ở Premier League mùa này, Cristiano Ronaldo xếp ở cuối bảng (trừ thủ môn) trong thống kê trên. Daily Star bình luận, những con số đó có thể gây rắc rối cho Ronaldo nếu Antonio Conte thay thế Ole Gunnar Solskjaer làm HLV trưởng Manchester United.

Cũng trong hôm nay (29-10), trong bản tin độc quyền, Daily Star tiết lộ Conte không còn là sự lựa chọn yêu thích của Manchester United nhằm thay Solskjaer.

Theo đó, chi phí đắt đỏ như mức lương, đội ngũ trợ lý của Conte cùng việc bồi thường hợp đồng cho dàn trợ lý của Solskjaer tại "quỷ đỏ" khiến các lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford không còn hứng thú với Conte.

Ronaldo sẽ gặp rắc rối lớn nếu Conte có mặt ở Old Trafford? ẢNH: GETTY

Nếu điều đó thành sự thật, phải chăng đó là tin vui với siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm