Câu chuyện về hai ngôi sao tuổi teen của thế giới Ả rập

Kình ngư Ahmad Hafnaoui, 18 tuổi của Tunisia và Hend Zaza của Syria đều là những “ngôi sao” theo phương diện của mình tại Olympic Tokyo.

Việc Ahamd Hafnaoui có mặt ở Olympic Tokyo không thôi cũng đã rất sốc. Kình ngư 18 tuổi góp mặt ở vòng chung kết lại càng sốc hơn. Bởi cái sân chơi đường đua xanh ở Olympic là của Mỹ, Úc, Nhật, Trung Quốc rồi mới đến...Nga, Anh, Đức, Hungary... Ấy vậy là kình ngư 18 tuổi Ahmad Hafnaoui đến từ Tunisia, một quốc gia của thế giới Ả rập lại đoạt tấm HCV 400m tự do.

Ahmad Hafnaoui, 18 tuổi đoạt HCV 400m tự do. Ảnh: Getty

Đặc biệt Ahmad Hafnaoui đánh bại Jack McLoughlin của Úc được mệnh danh là “Ian Thorpe đệ nhị” và Kieran Smithe là tay bơi chủ đạo trong đội bơi lội Mỹ sau khi Michael Phelp giải nghệ.

Ahmad Hafnaoui nói: “Không chỉ gia đình, dòng họ tôi ở Tunisia tự hào mà cả đất nước tôi, thế giới Ả rập cũng tự hào về tôi. Bơi lội không dễ gì tranh huy chương với Mỹ và Úc.

Cả gia đình tôi ở Tunisia từ bố, mẹ, anh chị em đang ăn mừng tưng bừng cùng hàng xóm láng giềng. Tôi không thể tin giấc mơ của tôi trở thành hiện thực trong hoàn cảnh này. Bởi ở vòng tranh huy chương nhìn thấy Kieran của Mỹ và McLoughlin của Úc tôi đã... phát khiếp”.

Hend Zaza gửi đến thế giới một thông điệp lớn hơn.    Ảnh: Getty

Trong khi đó, Hend Zaza, 12 tuổi đến từ Syria là VĐV trẻ nhất Olympic Tokyo. Zaza là một tay vợt bóng bàn ra quân trận đầu vòng sơ loại đã thua 0-4 trước tay vợt Áo gốc Hoa Lui Jia, 39 tuổi.

Sau bốn set đấu thua trắng qua 22 phút, báo chí quốc tế vây quanh cô bé người Syria, Zaza cho biết: “Cháu đến đây mang theo một thông điệp về đất nước cháu triền miên chiến tranh, chết chóc.

Cháu muốn nói với bạn bè cùng trang lứa trên khắp thế giới rằng, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, chúng ta cũng có thể thực hiện được giấc mơ của mình nếu chúng ta cháy bỏng vì nó.

Các bạn sống những nơi nào đó yên bình hãy biết quý điều đó, điều mà cháu không có được. Hãy quý trọng ước mơ của mình và thực hiện nó trong bất kỳ hoàn cảnh nào”.

Những “ngôi sao” của thể thao Ả rập tạo nên những tình cảm lớn nơi người hâm mộ khắp hành tinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm