Cảnh sát hộ tống Manchester United rời Lowry

Trận derby nước Anh được cả thế giới mong chờ giữa Manchester United và Liverpool dự kiến diễn ra vào lúc 22h30 ngày hôm qua 2-5 trên sân Old Trafford.

Tuy nhiên, trận đấu đã bị hoãn theo cách không ai mong đợi. Theo đó, các CĐV MU đã thực hiện cuộc biểu tình nhằm chống lại chủ sở hữu CLB là anh em nhà Glazer.

Cảnh sát vất vả kiểm soát tình hình bên ngoài. ẢNH: THE SUN

Họ phản đối việc nhà Glazer tham gia dự án Super League và biểu tình kêu gọi những ông chủ người Mỹ này cuốn gói khỏi Old Trafford. Cán fan MU đã đến khách sạn Lowry nơi MU trú ngụ ngăn cản các cầu thủ di chuyển đến sân Old Trafford thi đấu.

Khoảng 200 fan cũng tràn vào tận sân Old Trafford đốt pháo sáng và gây rối. Ở phía ngoài sân và con đường dẫn đến sân Old Trafford cũng tràn ngập người biểu tình. Cuộc biểu tình ước tính có đến 10.000 người tham gia bất chấp những quy tắc giãn cách xã hội giữa đại dịch COVID-19.

Lực lượng cảnh sát đã phải vào cuộc và trấn áp những người biểu tình quá khích. Một cảnh sát phải nhập viện vì bị tấn công bằng chai với vết chém chảy máu ở trên mặt. Các cầu thủ và thành viên của MU ngồi buồn bã ngoài cửa sổ khách sạn Lowry nhìn đoàn người biểu tình phản đối nhà Glazer.

Fan không cho các cầu thủ MU di chuyển đến sân Old Trafford thi đấu. ẢNH: THE SUN

Bên trong khách sạn Lowry, các thành viên MU buồn bã nhìn các CĐV biểu tình. ẢNH: THE SUN

Phải đến 7h15 tối hôm qua (2-5, giờ địa phương), các thành viên của MU mới lần lượt rời hết khỏi khách sạn Lowry dưới sự hộ tống của cảnh sát. HLV Ole Gunnar Solskjaer, trợ lý HLV Michael Carrick, đội trưởng Harry Maguire và các thành viên còn lại của MU tại khách sạn lần lượt lên ô tô của đội để rời đi.

Sau sự cố này, CLB Manchester United đã đưa ra thông báo, “Sau cuộc thảo luận giữa cảnh sát, BTC Premier League, ban quản lý sân Old Trafford và các câu lạc bộ, trận đấu giữa chúng tôi với Liverpool đã bị hoãn do cân nhắc về vấn đề an toàn và an ninh xung quanh cuộc biểu tình. Chúng tôi sẽ cùng nhau họp với BTC Premier League để ấn định lịch thi đấu mới.

Người hâm mộ của Manchester United rất cuồng nhiệt. Chúng tôi hoàn toàn thừa nhận quyền tự do ngôn luận và các cuộc biểu tình trong hòa bình. Tuy nhiên, chúng tôi lấy làm tiếc về việc trận đấu bị gián đoạn và những hành động khiến người hâm mộ, nhân viên và cảnh sát gặp nguy hiểm. Chúng tôi cám ơn về sự hỗ trợ của cảnh sát. Chúng tôi sẽ hợp tác với cành sát trong tất cả các cuộc điều tra”.

Các cầu thủ và thành viên MU được cảnh sát hộ tống lên xe buýt của đội rời khách sạn Lowry. ẢNH: THE SUN

Trong khi đó, tuyên bố từ cảnh sát Manchester nói, “Nhiều người đã đốt pháo sáng và dùng chai lọ ném vào cảnh sát. Những người biểu tình bên ngoài sân Old Trafford trở nên đặc biệt hung hãn và chống đối cảnh sát. Một nhóm 100 người bị buộc phải nằm xuống đất, các cầu thủ MU phải nhốt mình trong khách sạn.

Hai sĩ quan cảnh sát đã bị thương và một sĩ quan bị tấn công bằng chai với một vết chém đáng kể vào mặt và phải nhập viện cấp cứu. Với tình hình thù địch ngày càng nghiêm trọng, lực lượng cảnh sát đã được triển khai bổ sung nhằm giải quyết tình hình.

Sau khi chúng tôi có cuộc trao đổi giữa BTC Premier League, ban quản lý sân Old Trafford và các CLB, một quyết định chung đã đưa ra là hoãn trận đấu vì lí do an toàn”.

Các fan Mu vào bên trong sân Old Trafford bạo loạn khiến cảnh sát vất vả giải quyết. ẢNH: THE SUN

Các cuộc biểu tình của fan MU đã được lên kế hoạch trước đó nhiều ngày. HLV Ole Gunnar Solskjaer đã đứng ra cầu xin các fan biểu tình trong hòa bình nhưng sự việc cuối cùng đã vượt khỏi tầm kiểm soát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm