Căng thẳng vụ phân biệt chủng tộc: Neymar bị tố ngược

Dư âm trận PSG thua Marseille 0-1 ở trận derby nước Pháp vẫn còn nóng hổi. Trận đấu kết thúc với màn lao vào nhau ẩu đả của cầu thủ hai đội. Trọng tài đã rút ra đến 12 chiếc thẻ vàng cho cầu thủ hai đội.

Thời gian bù giờ của trận đấu, màn lao vào nhau ăn thua đủ của hai bên đã khiến trọng tài rút thêm 5 chiếc thẻ đỏ, trong đó có Neymar. Sau khi xem lại VAR, trọng tài xác định Neymar có hành vi đánh lén vào đầu Alvaro Gonzalez.

Cầu thủ hai đội không kìm chế được cơn giận. ẢNH: EPA

Trên đường rời sân, Neymar đã tố cáo với trọng tài thứ tư rằng Alvaro Gonzalez đã có hành vi phân biệt chủng tộc bằng cách gọi anh là “con khỉ”.

Sau trận đấu, Neymar và Alvaro Gonzalez lời qua tiếng lại trên mạng xã hội Twitter. Neymar nói “điều hối tiếc duy nhất là tôi không đấm vào mặt hắn”. Còn Alvaro Gonzalez phủ nhận cáo buộc phân biệt chủng tộc và “khuyên” Neymar “phải học cách thua cuộc và chấp nhận nó”. CLB PSG hoàn toàn ủng hộ Neymar và yêu cầu LĐBĐ Pháp (LFP) điều tra sự việc.

Trong lúc LFP được cho là chuẩn bị đưa ra kết luận và án phạt thì sự việc lại có diễn biến mới. Theo đó, một đài truyền hình tại Tây Ban Nha đã phát đoạn video cho thấy Neymar đã nói gì đó với Alvaro Gonzalez ở hiệp 1, ở dưới màn hình là lời phụ đề Neymar gọi Alvaro Gonzalez bằng một từ ngữ tục tĩu.

Đài truyền hình phụ đề lại lời nói của Neymar. ẢNH: GOL TV

Tuy nhiên, rất khó để đưa ra kết luận liệu Neymar đã thực sự dùng những từ ngữ không hay như “phụ đề” của đài truyền hình trên hay không, vì khi đó, truyền hình ghi lại khoảnh khắc Neymar quay đầu ngược lại.

Vậy nhưng, đoạn clip trên lập tức được các CĐV Marseille chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội kèm hashtag #Neymarhomophobe nghĩa là Neymar kỳ thị người đồng tính.

Neymar và Gonzalez đối mặt với án phạt nặng. ẢNH: REUTERS

Cả Neymar lẫn Gonzalez đều đối mặt với lệnh cấm từ 7-10 trận nếu bị buộc tội xúc phạm người khác. Hiện người ta đang chờ LĐBĐ Pháp đưa ra kết luận và xử lý vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm