Cần ai đó đấm vào mặt… cầu thủ Arsenal

Rạng sáng nay (9-4), Arsenal nhận trận hòa cay đắng 1-1 trước Slavia Prague ở trận lượt đi vòng tứ kết Europa League ngay trên sân nhà Emirates. Arsenal gặp khó khăn lớn trước “kèo dưới” đến từ Cộng hòa Czech.

Phải đến phút 86, Nicolas Pepe mới ghi bàn mở tỉ số cho “pháo thủ” từ đường kiến tạo của Aubameyang. Nhưng đúng phút cuối cùng của trận đấu 90+4, Tomas Holes bất ngờ ghi bàn gỡ hòa cho Slavia Prague.

Cựu huyền thoại của Arsenal, Martin Keown đã rất thất vọng trước màn trình diễn của thầy trò Arteta. Keown cho rằng cần một ai đó đánh vào mặt các cầu thủ Arsenal để họ thức tỉnh.

Cựu hậu vệ huyền thoại của Arsenal, Martin Keown bình luận trên BT Sport. ẢNH: BT SPORT

Đội bóng của Mikel Arteta phung phí nhiều cơ hội trong suốt 90 phút của trận đấu, còn hàng phòng ngự yếu kém mất tập trung khiến họ bị thủng lưới phút bù giờ từ quả phạt góc.

Keown nói với BT Sport, “Tôi muốn nói về cách chơi của Arsenal đêm nay. Trong hiệp 1, mọi thứ trở nên căng thẳng, họ không phải là đội như chúng ta từng thấy chỉ vài tuần trước khi họ gặp West Ham. Có vẻ như Arsenal không tạo ra thế trận chủ động trong các trận đấu.

Họ cần ai đó tát hoặc đấm vào mặt để họ thức tỉnh và bắt đầu trận đấu. Arteta đã có những điều chỉnh trong hiệp hai với những thay đổi nhân sự nhưng họ không nhìn thấu được vấn đề”.

Arsenal chết lặng vì bàn thua phút cuối. ẢNH: REUTERS

Keown tiếp tục, “Kết quả này cực kỳ thất vọng, bây giờ mọi chuyện sẽ rất khó khăn cho Arteta. Arteta thực hiện rất nhiều sự thay đổi ở Arsenal, nhiều cầu thủ đã được phép rời đi. Đã có rất nhiều vấn đề với Arsenal trong nhiều năm qua với các cầu thủ trên sân.

Arteta đang nắm quyền ở Arsenal nhưng cậu ấy không nhận được phản ứng tích cực từ đội. Họ đã mắc những sai lầm cẩu thả và phải trả giá. Chúng tôi mong đợi họ sẽ lên tiếng trên sân cỏ. Đây là câu chuyện cũ, vấn đề muôn thuở ở Arsenal, đó là việc họ đã… cho đi những bàn thắng. Đó là một kết quả thảm hại nhưng nó không phải là dấu chấm hết”.

Trong khi đó, chuyên gia Karen Carney cho rằng Arteta trông có vẻ lạc lõng và chiến lược gia người Tây Ban Nha cần một người “đưa đường chỉ lối”.

HLV Arteta đang lạc lõng ở Arsenal? ẢNH: REUTERS

Karen Carney nói, “Họ đã mất quá nhiều thời gian để giải quyết vấn đề và có lẽ đó là do họ thiếu một người lãnh đạo trên sân. Arsenal có cơ hội nhưng lại không biết nắm bắt chúng. Chắc chắn Arteta muốn thấy toàn đội có phản ứng tốt hơn. Nhiều lúc họ không biết họ đang làm gì.

Tôi nghĩ Arteta trông hơi lạc lõng và có lẽ bản thân ông ấy cần sự chỉ dẫn. Ông ấy vẫn là HLV trẻ nhất ở Premier League. Arteta thử một cách rồi lại thử một cách khác. Cả đội Arsenal có vẻ hơi rời rạc và họ không làm những gì Arteta mong muốn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm