Campuchia có HLV Nhật sẽ đối đầu thầy Park

Sau khi sa thải HLV trẻ Felix Dalmas, người Argentina, Campuchia đã có ngay chiến lược gia Nhật Ryu Hirose, 65 tuổi.

Riêng chuyện “tổng quản” Keisuke Honda đang rong ruổi khắp thế giới mãi mê bóng banh sẽ được tính toán sau. Nguồn tin từ Honda cho biết, anh đang muốn tiếp tục làm “tổng quản” từ xa cho bóng đá Campuchia. Hiện nay Honda đang đầu quân cho CLB Neftci của Azerbaijan qua bản hợp đồng 6 tháng.

"Tổng quản" Honda (bìa phải) còn rong rủi khắp nơi với niềm vui banh bóng bất tận. Ảnh: Khmer Times

Felix Dalmas làm rất tốt cho bóng đá trẻ Campuchia và tại SEA Games 30 vừa qua ở Philippines, Dalmas lần đầu tiên đưa bóng đá Campuchia vào bán kết lịch sử đại hội thể thao Đông Nam Á. Thế nhưng Campuchia quyết...Nhật hóa nền bóng đá.

Ông Ryu Hirose vừa được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia và đội U-23 chuẩn bị cho SEA Games 32 mà Campuchia là chủ nhà.

Ông Ryu Horose là cựu tuyển thủ Sinh viên Nhật Bản, thời ông thi đấu ông theo học ĐH Teikyo, nay ông đã có bằng HLV do LĐBĐ Nhật cấp.

Tân HLV Nhật của đội tuyển Campuchia này từng kinh qua các ghế lãnh đạo giám đốc ĐH Teikyo, Tổng quản ĐH kỹ thuật số Seoul. Ông cũng từng là HLV trưởng CLB Samut Prakan của Thái Lan, từng làm HLV đào tạo trẻ cho CLB Guangzhou R&F của Trung Quốc.

Ông Ryu Hirose phải bắt tay vào ngay công việc với nhiệm vụ dẫn dắt tuyển Campuchia đá các trận còn lại vòng loại World Cup 2022, vòng loại Asian Cup 2023, AFF Cup 2021, SEA Games 31 tại VN và SEA Games 32 tại Campuchia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm