Các cầu thủ Chelsea sẽ chứng kiến Liverpool nâng cúp vô địch

Rạng sáng hôm qua (26-6), CLB Liverpool đã chính thức lên ngôi vô địch Premier League trước 7 vòng đấu sau khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp Man City thua Chelsea 1-2.

Đây là chức vô địch quốc gia Anh lần đầu tiên sau 30 năm và cũng là lần đầu trong kỷ nguyên Premier League của Liverpool.

CLB Liverpool trong lễ diễu hành ăn mừng chức vô địch Champions League năm ngoái. ẢNH: REUTERS

Giới chức thành phố Liverpool xác định kế hoạch cho phép CLB Liverpool diễu hành bằng xe buýt qua các đường phố ăn mừng chức vô địch Premier League vào thời điểm thích hợp. Năm ngoái, sau khi Liverpool vô địch Champions League, có đến 650.000 người hâm mộ CLB đã tham gia vào buổi diễu hành ăn mừng chức vô địch.

Theo dự kiến, lễ diễu hành mừng chức vô địch Premier League của Liverpool sẽ diễn ra vào cuối tháng 7. Tuy nhiên, cuối tuần này tất cả các tòa nhà nổi tiếng ở TP Liverpool sẽ được thắp sáng với màu đỏ (màu áo truyền thống của CLB Liverpool).

Thị trưởng TP Liverpool, ông Joe Anderson cho biết, “Liverpool đã giành chiến thắng bằng lối chơi đẹp mắt. CLB Liverpool là đại diện cho giá trị của Thành phố, là niềm tự hào và sự gắn kết. Trong thời điểm khủng hoảng toàn cầu vì dịch COVID-19, điều quan trọng là chúng ta hành động đúng cách”.

Các cầu thủ Liverpool bên chiếc cúp vô địch Champions League năm ngoái. ẢNH: GETTY IMAGES

Trong khi đó, HLV Jurgen Klopp cho biết, “Khi ai đó tìm ra vaccine, khi tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 bằng 0, thì Liverpool có quyền ăn mừng chức vô địch Premier League theo cách chúng tôi mong muốn”.

Hôm qua (26-6), đã có 10 vụ bắt giữ khi hàng ngàn CĐV Liverpool đổ ra đường ăn mừng bất chấp dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại Anh.

Theo lịch thi đấu, Liverpool sẽ thi đấu vòng 37 Premier League (vòng áp chót) gặp Chelsea vào ngày 18-7 trên sân nhà Anfield. Sau trận đấu này, Liverpool sẽ chính thức được trao chiếc cúp vô địch Premier League.

Premier League mùa 2019-2020 sẽ thi đấu vòng đấu cuối cùng (vòng 38) đồng loạt vào lúc 21 giờ vào ngày 26-7. Ở vòng này, Liverpool sẽ làm khách trên sân của Newcastle.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm