Buriram thắng kiện CLB châu Âu sau 7 năm

LĐBĐ thế giới (FIFA) đã đưa ra phán quyết CLB Anderlecht của Bỉ phải chuyển cho cựu vô địch Thai-League, Buriram Utd 425 ngàn euro xung quanh vụ chuyển nhượng tiền đạo Frank Acheampong.

CLB Anderlecht đang xếp thứ 8 giải Bỉ ký hợp đồng với Frank Acheampong từ Buriram năm 2013. Trong bản hợp đồng có điều khoản, nếu Anderlecht chuyển nhượng Frank cho CLB khác thì họ phải trích 15% giá trị hợp đồng cho Buriram.

Bảy năm theo kiện Frank Acheampong, Buriram Utd bỏ túi được 425 ngàn euro. Ảnh: Bangkok Post

Về Anderlecht, Frank Acheampong bị CLB này cho CLB Thiên Tân Teda của Trung Quốc mượn sáu tháng rồi sau đó chuyển nhượng hẳn với giá 3,5 triệu euro.

Sự việc sau đó bị Buriram phát hiện và CLB của Thái Lan đòi Anderlecht thực thi giao ước trong hợp đồng. CLB của Bỉ bảo rằng, Buriram tìm CLB Thiên Tân Teda của Trung Quốc... mà đòi (!?). Buriram thấy không hợp lý nên đã gửi đơn kiện lên FIFA.

Và tổ chức này đã ra phán quyết Anderlecht phải trả 15% giá trị chuyển nhượng tiền đạo người Ghana này cho Buriram, tức tổng cộng 425.000 euro.

Số tiền này chia ra làm 2 khoản bao gồm lúc Anderlecht cho Thiên Tân Teda mượn Frank Acheampong và lúc Frank Acheampong được chuyển nhượng hẳn cho CLB của Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm