Bước ngoặt mới trong cuộc điều tra cái chết của Maradona

Huyền thoại Diego Maradona qua đời ở tuổi 60 tại nhà vào ngày 25-11 vừa qua. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến cái chết của Maradona là do ông lên cơn đau tim.

Sau khi Maradona qua đời, Cảnh sát Argentina đã mở ra hàng loạt cuộc điều tra nhằm xác định có ai tắc trách trong quá trình chăm sóc Maradona dẫn đến cái chết của “cậu bé vàng” bóng đá thế giới hay không.

Cách Maradona truyền cảm hứng trên sân cho đồng đội và khán giả là có một không hai trong lịch sử bóng đá thế giới. ẢNH: THE SUN

Theo The Sun (Anh), hôm nay (16-12), cuộc điều tra của cảnh sát Argentina về nguyên nhân dẫn đến cái chết của Maradona đã có diễn biến mới mang tính bước ngoặt.

Theo đó, cảnh sát đã khám nhà của Maximiliano Trimarchi và thu giữ nhiều tài liệu trong đó có điện thoại của người này. Maximiliano Trimarchi là anh trai của Andrea Trimarchi, một nhân viên kế toán của Maradona.

Một nguồn tin nói với truyền thông Argentina rằng, Maximiliano Trimarchi từng ở trong căn nhà nơi Maradona phục hồi sau ca phẫu thuật não và qua đời. Maximiliano Trimarchi đã không tiết lộ với cảnh sát về sự hiện diện của anh trong ngôi nhà của Maradona.

Hình ảnh Maximiliano Trimarchi và Maradona. ẢNH: INSTAGRAM

Truyền thông Argentina cũng đăng tải hình ảnh Maximiliano Trimarchi đội chiếc nón lớn rất ấn tượng cười rất tươi bên cạnh Maradona, người đang vui vẻ hút điếu xì gà.

Một nguồn tin nói với truyền thông Argentina, “Tầm quan trọng của việc thu giữ điện thoại Maximiliano Trimarchi nằm ở chỗ nó có thể chứa nhiều thông tin giá trị cho cuộc điều tra”.

Maximiliano được cho là tài xế riêng của Agustina Cosachov, một bác sĩ nằm trong đội chăm sóc y tế cho Maradona.

Cảnh sát cũng đã khám xét nhà và văn phòng của Agustina Cosachov. Các công tố viên ở Argentina muốn tìm bằng chứng nhằm xác định Maradona có phải là nạn nhân của việc chăm sóc không tốt dẫn đến cái chết của anh hay không.

Người dân Argentina tưởng niệm Maradona. ẢNH: INSTAGRAM

Trước đó, tiến sĩ, bác sĩ Leopoldo Luque cũng đã bị khám nhà riêng và văn phòng. Lực lượng chức năng đã đem đi nhiều đồ đạc như máy tính và điện thoại di động. Luque là bác sĩ trực tiếp phẫu thuật não cho Maradona.

Luque đã rơi nước mắt khi nói với truyền thông địa phương trong một cuộc họp báo được sắp xếp vội vàng sau khi lực lượng chức năng rời khỏi nhà của Luque.

Luque nói, “Tôi yêu Maradona, quan tâm đến Maradona. Tôi muốn cải thiện sức khỏe cho Maradona đến cùng và kéo dài cuộc sống của anh ấy”.

Cảnh sát lấy đi nhiều tài liệu tại văn phòng của bác sĩ Luque. ẢNH: INSTAGRAM

Luque cũng khẳng định việc chăm sóc sức khỏe cho Maradona không thuộc trách nhiệm của ông sau khi Maradona xuất viện trở về nhà nghỉ ngơi, phục hồi vào ngày 11-11.

Luque chua chát nói thêm, “Tôi không trách bản thân về bất cứ điều gì. Những gì đang xảy ra thật không công bằng. Ai đó đã cố gắng tìm vật tế thần ở đây nhưng tôi không thấy ai như vậy cả. Tất cả chúng tôi đã làm những gì tốt nhất có thể cho Maradona”.

Bác sĩ Luque cảm thấy chua chát vì bị điều tra trách nhiệm trong cái chết của Maradona. ẢNH: INSTAGRAM

Có một thông tin đáng chú ý, Maradona từng bị ngã đập đầu ở nhà. Tuy nhiên, Maradona đã không được đưa đến bệnh viện kiểm tra chi tiết.

Luật sư Rodolfo Baque nói với một đài truyền hình Argentina, “Maradona đã bị ngã đập đầu. Anh ấy không được đưa đến bệnh viện để chụp cắt lớp hay chụp X-quang kiểm tra. Anh ấy không được đưa đi đâu cả.

Đó không phải là cú ngã quá nặng. Maradona nói rằng anh ấy bị va đập bên phải đầu, trong khi Maradona được phẫu thuật ở phía bên kia”.

Maradona không chết...
Maradona không chết...
(PLO)- Hai ngày sau khi giã biệt cõi tạm, thi hài Maradona chôn cất tại nghĩa trang Bella Vista nhưng cái tên Maradona thiên tài sống mãi trong lòng người yêu bóng đá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm