Bước đột phá trong vụ MU mua Sancho

Jadon Sancho là mục tiêu chuyển nhượng số 1 của Manchester United suốt hơn 1 năm qua.

Mùa hè năm ngoái, MU không đồng ý đáp ứng mức giá trên trời lên đến 108 triệu bảng Anh của Borussia Dortmund nên đành bỏ lỡ Sancho. Tuy nhiên, mọi thứ đã khác với đội chủ sân Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Sancho đang tiến rất gần đến Man Utd. ẢNH: DAILY STAR

Borussia Dortmund đã chấp nhận để Sancho ra đi với lời khẳng định của lãnh đạo CLB, “Chúng tôi có thỏa thuận giữa những quý ông với Sancho nhằm cho phép cậu ấy rời đi”.

Theo truyền thông Đức, MU cuối cùng có thể ký hợp đồng với Sancho sớm hơn sau khi đạt được bước đột phá trong quá trình đàm phán với Borussia Dortmund. Mức giá của Sancho đã giảm vì đại dịch COVID-19 cũng như hợp đồng ngôi sao 21 tuổi người Anh này với Borussia Dortmund chỉ còn 2 năm.

Dortmund hiện mong muốn mức giá 82 triệu bảng Anh cho Sancho nhưng United vẫn đang cố gắng giảm giá mua Sancho.

Sancho mới ra sân 6 phút ở vòng bảng Euro 2020 cùng tuyển Anh. ẢNH: GETTY

Theo tờ Kicker (Đức), MU đã tiến rất gần đến việc mua Sancho trong các cuộc thảo luận với Dortmund vào tuần này. Mức giá của Dortmund và MU đưa ra có sự chênh lệch không lớn. Tờ báo nổi tiếng của Đức này tin rằng thỏa thuận mua bán Sancho giữa MU và Dortmund đang chuẩn bị hoàn tất.

Điều này cuối cùng cũng kết thúc một thương vụ chuyển nhượng có thể coi là dài hơi nhất trong nhiều năm trở lại đây. Vụ chuyển nhượng mùa hè này của Sancho đến MU là gần như không thể tránh khỏi, thậm chí nó sẽ sớm diễn ra.

Borussia Dortmund đang trong quá trình tìm kiếm người thay thế cho Sancho tại sân Signal Iduna Park khi họ đã sẵn sàng chia tay ngôi sao 21 tuổi này sau 4 năm gắn bó.

Trong khi đó, HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng đạt được mục tiêu số 1 của mình tại Old Trafford. Chiến lược gia người Na Uy hi vọng sự xuất hiện của Sancho sẽ củng cố cơ hội cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa tới của MU.

Phó chủ tịch Ed Woodward sẽ giúp Solskjaer hoàn thành ước mơ có Sancho? ẢNH: PA

Cựu tuyển thủ của MU, Louis Saha tin rằng việc ký hợp đồng với Sancho sẽ giúp MU trở lại là thế lực của nước Anh và thế giới.

Saha nói với GamblingDeals, “Nếu Sancho có thể kết nối với tiền đạo ở Manchester United, “quỷ đỏ” sẽ là đội không thể ngăn cản. Manchester United có Bruno Fernandes, người có thể tạo ra đột biến nhưng đôi khi Bruno buộc phải chuyền ngay vì cậu ấy không đủ nhanh. Cậu ấy phải dừng lại, sau đó mọi người có thể thấy cậu ấy chuyền bóng.

Sancho làm điều đó bằng cách rê bóng, chạy về phía trước sau đó thực hiện đường chuyền. Đây là điều đôi khi còn thiếu ở Manchester United. Thỉnh thoảng, Manchester United cần sự khó đoán và đó là những gì Sancho có thể mang lại cho đội bóng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm