Bruno Fernandes bị Solskjaer loại vì ‘phá vỡ kỷ lục’

Niềm hi vọng về vinh quang Wembley tại FA Cup của Manchester United đã tắt ngúm sau thất bại 1-3 trước Leicester City trên sân khách King Power ở vòng tứ kết. Trận thua này tạo ra nhiều tranh cãi khi Ole Gunnar Solskjaer tung ra sân đội hình xuất phát không có Bruno Fernandes.

Solskjaer bị chỉ trích vì cách xoay tua đội hình sau chiến thắng 1-0 trước AC Milan đưa MU vào tứ kết Europa League. Solsa để Paul Pogba, Donny Van De Beel, Alex Telles và Nemanja Matic đá chính thay cho Bruno Fernandes, Luke Shaw, Scott McTominay, Daniel James và Marcus Rashford, người không thi đấu vì chấn thương.

Các cầu thủ MU thất vọng sau khi thua Leicester City. ẢNH: GETTY

Nếu MU thắng thì không có gì để nói, đằng này MU lại nhận thất bại và bị loại cay đắng. Tuy nhiên, Ole Gunnar Solskjaer đã bảo vệ quyết định lựa chọn nhân sự của mình, đặc biệt là ông để ngôi sao số 1 Bruno Fernandes trên ghế dự bị và chỉ tung vào sân ở hiệp hai ở thời điểm MU bị dẫn 1-2.

Bruno Fernandes là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho MU ở mùa giải năm nay. Anh thi đấu tổng cộng cho MU đến 44 trận và phần lớn đều đá trọn 90 phút ở mùa này. Solsa lí giải việc Bruno thi đấu quá nhiều đến kiệt sức khiến ông phải để Bruno trên ghế dự bị, dù siêu sao người Bồ Đào Nha này vẫn muốn đá chính.

Khi được hỏi lí do vì sao Bruno không có tên trong đội hình xuất phát MU, Solskjaer cho biết, “Mọi lựa chọn đều có lí do đằng sau nó. Bruno đã chơi rất nhiều trận đấu. Vào đêm thứ năm tuần trước (MU đá với AC Milan), Bruno đã phá vỡ các kỷ lục về giới hạn thể lực và các con số thống kê.

Bruno chơi 3 hoặc 4 ngày một trận và tôi nghĩ đó là cơ hội để Donny và Paul bắt đầu trận đấu. Các trận đấu liên tục đã bào mòn thể lực của chúng tôi. Bruno vẫn muốn thi đấu nhưng đôi khi bạn phải đưa ra quyết định vì lợi ích của đội bóng”.

Solsa tung hàng loạt cầu thủ vào sân thay người cùng lúc. ẢNH: BBC

Chiến lược gia người Na Uy khẳng định, nếu ông được có quyền chọn lại đội hình xuất phát thì ông cũng không thay đổi, kể cả khi MU thay 4 cầu thủ 1 lần trong thời điểm bị Leicester City dẫn trước 1-2. Khi đó, Solsa tung Bruno, Cavani, McTominay và Luke Shaw vào sân thay Pogba, De Beek, Telles và Matic.

MU sau đó không thể xoay chuyển tình thế thành công mà còn nhận thêm bàn thua để kết thúc trận đấu với tỉ số 1-3.

Nói về quyết định thay 4 người cùng lúc này, Solsa lí giải trên BBC Sport, “Tôi sẽ làm lại như vậy, những thay đổi là cần thiết. Chúng tôi biết Paul không thể thi đấu quá 1 giờ và tôi nghĩ mình sẽ không làm bất cứ điều gì khác biệt. Những gì diễn ra đằng sau hậu trường không phải lúc nào bạn cũng có thể biết được”.

Khi được hỏi thêm về việc tại sao De Beek và Pogba có tên trong đội hình xuất phát Manchester United. Solskjaer nói thêm, “Tôi vẫn bắt đầu với đội hình xuất phát đó. Tôi cảm thấy họ chỉ có thể thi đấu được hơn 45 phút. Họ là những cầu thủ quan trọng đối với Manchester United. Đó là lí do vì sao họ có tên trong đội hình xuất phát”.

Solsa lại thất bại ở một cuộc đua khác. ẢNH: 

Paul Pogba, Donny Van De Beek và Cavani đều vừa mới trở lại sau chấn thương. Đó có thể là lí do Solsa không thể để họ thi đấu trọn 90 phút của trận đấu.

Solsa chỉ có thể lựa chọn thời điểm ra sân cho từng người. Pogba và De Beek được đá chính và thi đấu hơn 60 phút trước khi bị thay ra. Trong khi đó, Cavani được Solsa tung vào sân ở phút 64 của trận đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm