Bóng đá Nga cần chất ‘hoa tulip’

Tuyển Nga vừa thua rất thảm ở Euro 2020 bằng lối thi đấu nhạt nhòa, thiếu sức sống, thiếu sáng tạo thiếu cả những gương mặt mới và cả chuyện lục đục nội bộ sau giải. Bây giờ, họ nghĩ đến người thay thế HLV trưởng.

HLV Cherchesov là tâm điểm chỉ trích của dư luận Nga, nhưng các nhà chuyên môn, các cựu danh thủ, các HLV lại không quá chỉ trích cựu thủ môn tuyển Nga này.

HLV Cherchesov và bốn ứng viên thay thế ông.   Ảnh: S.E

Các nhà chuyên môn Nga bảo “Đấy là thất bại của nền bóng đá Nga chứ không phải của Cherchesov”, Rồi có những luồng dư luận cho rằng, ở Nga người ta chỉ biết chỉ trích sau thất bại mà không biết làm gì khi thất bại.

Riêng về HLV Cherchesov, giới sành tin ở Nga tin rằng, ông phải ra đi trong nay mai.

Hiện có bốn gương mặt sáng giá, trong đó có hai HLV nước ngoài và hai gương mặt trong nước thay thế ông Cherchesov. Nhưng ứng viên hàng đầu là Dick Advokat của Hà Lan.

Euro 2008, một chiến lược gia Hà Lan khác giúp Nga thi đấu rất ấn tượng và vào bán kết là Guus Hiddink với bộ đôi tiền đạo tỏa sáng là Arshvin và Pablyuchenko. Nga vào bán kết và thua Tây Ban Nha, sau đó đội bóng xứ Bò tót vô địch.

Điều quan trọng là các chiến lược gia Hà Lan “hạp thổ nhưỡng” với bóng đá Nga. Ông Dick Advokat cũng từng làm HLV tuyển Nga một lần rồi. Nay ông được lãnh đạo LĐBĐ Nha nhắm tới như là ứng viên số 1.

Ngoài Advokat còn có HLV Tedesko và hai HLV nội, cựu danh thủ Semak và Karpin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm