Bóng đá Anh lên phương án gây sốc ở VCK Euro 2020

Sau các trận play-off diễn ra vào đêm qua, VCK Euro 2020 đã xác định đủ 24 đội tham dự. VCK Euro 2020 đã bị hoãn đến sang năm do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Theo dự kiến, VCK Euro 2020 sẽ diễn ra tại 12 Thành phố trên khắp các sân cỏ châu Âu. Tuy nhiên, hôm nay (14-11), tờ Daily Mail (Anh) đưa thông tin gây sốc, vương quốc Anh đang lên kế hoạch để trở thành nước chủ nhà duy nhất tại VCK Euro 2020. VCK Euro bị hoãn đến mùa hè năm 2021 nhưng nó vẫn sẽ mang tên VCK Euro 2020.

Tuyển Anh mong mỏi lần đầu tiên vô địch Euro trên sân nhà. ẢNH: GETTY

Dù LĐBĐ Anh (FA) từ chối bình luận về thông tin trên nhưng nhiều nguồn tin cho thấy, các cuộc đàm phán giữa FA và LĐBĐ châu Âu (UEFA) đang diễn ra tại trụ sở chính của UEFA ở Nyon (Thụy Sĩ). Đáng chú ý, đại dịch COVID-19 đang hoành hành dữ dội tại nước Anh nhưng họ (vương quốc Anh) vẫn muốn là chủ nhà duy nhất của VCK Euro 2020.

Theo kế hoạch trước đó, sân vận động Wembley của Anh sẽ tổ chức các trận bán kết và chung kết Euro 2020. 11 sân vận động ở các nước khác thuộc châu Âu sẽ tổ chức các trận đấu còn lại.

Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin muốn giữ nguyên kế hoạch ban đầu nhưng ngày càng có nhiều lo ngại rằng việc tổ chức VCK Euro ở hàng chục địa điểm thi đấu trong bối cảnh dịch COVID-19 là không khả thi.

Scotland là 1 trong 4 đội cuối cùng giành vé dự Euro 2020. ẢNH: GETTY

Nếu kế hoạch thay đổi được thông qua, một số đội tuyển thuộc vương quốc Anh như Scotland hay xứ Wales có thể được thi đấu trên sân nhà. Scotland sẽ thi đấu 2 trận vòng bảng trên sân nhà Hampden Park trừ trận gặp chính tuyển Anh ở vòng bảng. Trong khi đó, thay vì Xứ Wales thi đấu vòng bảng ở Azerbaijan (2 trận) và Ý (1 trận) thì họ có cơ hội đá cả ba trận trên sân nhà Cardiff.

Nga được cho là cũng muốn tham gia vào cuộc đua cùng vương quốc Anh nhưng kế hoạch này khó khả thi. Với sự mở lời của FA, UEFA dự kiến sẽ đưa ra quyết định cuối cùng trong hai tháng tới.

Người phát ngôn của UEFA cho biết hiện tại các kế hoạch vẫn chưa thay đổi gì, “UEFA đang nỗ lực tập trung vào kế hoạch ban đầu tổ chức Euro 2020 tại 12 địa điểm khác nhau. Các kế hoạch khác có thể được xem xét trong thời gian sắp tới nếu cần thiết nhưng hiện tại vẫn chưa có sự thay đổi nào”.

SVĐ Wembley sẽ tổ chức rất nhiều trận đấu ở Euro 2020. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, FA cũng tin tưởng rằng các fan hâm mộ sẽ được phép vào xem các trận đấu thuộc VCK Euro 2020. Đội tuyển Anh sẽ lần lượt gặp Croatia, Scotland và Czech tại vòng bảng Euro 2020 trên sân nhà Wembley. Theo kế hoạch, một số lượng đáng kể khán giả sẽ được vào sân nhưng không thể lấp đầy sân bóng.

Các CĐV sẽ ở cách sân vận động khoảng 1km và được kiểm tra COVID-19. Nếu họ âm tính với COVID-19 thì sẽ được vào sân xem các trận đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm