Bốc thăm vòng bảng Champions League: Những bất ngờ khó tin

Vào lúc 23h đêm qua (26-8), LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã tiến hành lễ bốc thăm vòng bảng Champions League tại trụ sở Nyon (Thụy Sĩ). Buổi lễ bốc thăm kéo dài 1 tiếng rưỡi.

Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League thật sự tạo nên sự hấp dẫn và kịch tính khi có rất nhiều cặp đấu thú vị và bảng đấu tử thần.

Quang cảnh buổi lễ bốc thăm Champions League. ẢNH: UEFA

Có lẽ bảng đấu ít được chú ý nhất là bảng G với sự góp mặt của ĐKVĐ nước Pháp Lille cùng Sevilla, Salzburg và Wolsburg và phần nào là bảng C với Sporting CP, Dortmund, Ajax, Besiktas. 6 bảng còn lại đều đem lại sự bất ngờ đến kinh ngạc.

Chẳng hạn như bảng D có sự góp mặt của Inter Milan, Real Madrid, Shakhtar và Sheriff Tiraspol. Điều khó tin là ba đội Inter Milan, Real Madrid, Shakhtar đều nằm cùng bảng ở Champions League mùa giải trước.

Gần như tương tự như thế là bảng A với sự có mặt của Man City, PSG, RB Leipzig, Club Brugge. Mùa giải trước, PSG và RB Leipzig nằm cùng bảng với Manchester United, và bây giờ đội cùng TP Manchester là Man City là sự thay thế ở bảng này.

4 nhóm hạt giống trước lễ bốc thăm. ẢNH: UEFA

Hấp dẫn và thú vị hơn nữa là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi có thể đối đầu nhau ngay từ vòng bảng như mùa trước, lần này là trong màu áo 2 CLB khác chứ không còn là Barcelona và Juventus.

Messi hiện đã sang Pháp chơi cho PSG. Trong khi đó, nhiều thông tin cho thấy Ronaldo sắp cập bến Man City. Nếu điều này xảy ra, Ronaldo và Messi sẽ đối đầu với nhau trong trận đấu giữa PSG và Man City. Mùa trước, Man City đã loại PSG ở vòng bán kết.

UEFA Champions League mùa này tạo nên quá nhiều cặp đấu đáng xem ngay từ vòng bảng như Manchester City - PSG, Atletico Madrid - Liverpool, Barcelona - Bayern Munich, Real Madrid -  Inter Milan, Chelsea - Juventus và Manchester United - Villarreal.

Kết quả bốc thăm 8 bảng đấu Champions League 2021-2022. ẢNH: UEFA

Có lẽ để chọn ra bảng từ thần thì phải gọi tên bảng B với sự góp mặt của Atletico Madrid, Liverpool, Porto và AC Milan. Ba đội sau từng đăng quang vô địch Champions League, trong đó Liverpool và AC Milan là hai đội giàu truyền thống với nhiều lần giành Champions League. Atletico Madrid tuy chưa vô địch nhưng họ luôn là đội bóng khó chịu trong khoảng hơn gần 10 năm trở lại đây, với 2 lần vào chung kết đều thua Real Madrid.

Những bảng đấu khó nhằn khác có thể kể đến là bảng A với Man. City, PSG, RB Leipzig, Club Brugge; bảng B gồm Atletico Madrid, Liverpool, Porto, AC Milan; Bảng E có Bayern Munich, Barcelona, Benfica, Dynamo Kiev.

Một cặp đấu thú vị khác là màn tái hiện trận chung kết Europa League mùa trước giữa Manchester United và Villarreal. MU có cơ hội phục hận trận thua đau trên chấm luân lưu trước đại diện rất khó chịu đến từ Tây Ban Nha.

Bảng F MU được đánh giá là mạnh nhất nhưng “quỷ đỏ” cũng gặp hai chướng ngại khó chơi là Villarreal và Atalanta. Đội còn lại ở bảng này là Young Boys.

Manchester United rơi vào bảng nhẹ hơn năm ngoái. ẢNH: UEFA

Vòng bảng Champions League sẽ diễn ra từ ngày 14-9 đến 8-12 (giờ quốc tế). Trận chung kết Champions League 2021-2022 sẽ diễn ra vào ngày 28-5.

 

Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League:

Group A: Man. City, PSG, RB Leipzig, Club Brugge.

Group B: Atletico Madrid, Liverpool, Porto, AC Milan.

Group C: Sporting CP, Dortmund, Ajax, Beşiktaş.

Group D: Inter Milan, Real Madrid, Shakhtar, Sheriff Tiraspol.

Group E: Bayern, Barcelona, Benfica, Dynamo Kyiv

Group F: Villarreal, Man. United, Atalanta, Young Boys.

Group G: LOSC Lille, Sevilla, Salzburg, Wolfsburg.

Group H: Chelsea, Juventus, Zenit, Malmo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm