Bỏ lỡ cơ hội ‘vàng’, Muller bị thầy cũ chê trách

Tuyển Đức chính thức nói lời chia tay Euro 2020 khi để thua tuyển Anh với tỷ số 0-2. Hai bàn thắng mà tuyển Anh được ghi do công của Sterling và Harry Kane. 

Trong trận đấu này, tuyển Đức thi đấu không tệ khi có đến 3 cơ hội ghi bàn rõ rệt nhưng không thể làm mành lưới của thủ môn Pickford rung lên. Tình huống khiến nhiều CĐV của tuyển Đức tiếc nuối nhất là pha bóng tiền đạo Thomas Muller bỏ lỡ cơ hội ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho tuyển Đức khi đối mặt thủ môn Pickford. Cú sút của tiền đạo thuộc biên chế Bayern Munich ở phút 81 đã đi chệch khung thành “Tam Sư”. 

Sau khi bỏ lỡ cơ hội, Thomas Muller đã bị HLV Joachim Loew rút ra và thay bằng chân sút trẻ Jamal Musiala. Sau khi trận đấu kết thúc, Thomas Muller đã nhận những lời chỉ trích từ ông thầy cũ, cựu HLV của tuyển Đức là ông Jurgen Klinsmann. 

Muller bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho tuyển Đức, khi anh sút bóng đi chệch khung thành trong tư thế đối mặt. Ảnh: Getty Images. 

Sau trận đấu, Klinsmann cho biết: “Anh ấy (Thomas Muller) đã nhiều lần đưa tuyển Đức vượt qua những giai đoạn khó khăn. Nhưng anh ấy đã bỏ lỡ nó, anh ấy biết anh ấy nên ghi bàn thắng trong pha bóng đó. Thủ môn Pickford đã thi đấu rất tốt trong pha bóng đối mặt anh ta, nhưng những miếng tấn công nhỏ như vậy có thể quyết định được cả trận đấu”. 

HLV Klinsmann cho rằng nếu Muller ghi bàn, tuyển Đức đã có thể lấy lại động lực thi đấu trong những giây phút cuối trong màn đối đầu với Tam Sư. Ngoài việc Muller bỏ lỡ cơ hội mười mươi để ghi bàn gỡ hòa cho tuyển Đức, thì đội bóng của HLV Joachim Loew còn bỏ lỡ hai cơ hội để đưa Die Mannschaft vươn lên dẫn trước. 

Không chỉ Thomas Muller, mà Timo Werner và Kai Havertz đều bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Die Mannschaft. Ảnh: Getty Images. 

Trong hiệp một, tiền đạo Timo Werner đã có cơ hội dứt điêm trong tư thế đối mặt thủ môn Pickford, nhưng ở góc sút hẹp tiền đạo của Chelsea đã không thể đánh bại được “người gác đền” bên phía tuyển Anh. Đến đầu hiệp hai, cầu thủ khác của Chelsea là Kai Havertz tung ra cú dứt điểm trước vòng cấm, lần này thủ môn Pickford tiếp tục cản phá thành công. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm