Bị phóng viên yêu cầu xin lỗi, Jurgen Klopp nói không cố ý

Rạng sáng nay (25-11), Liverpool đã đánh bại FC Porto 2-0 ở lượt trận thứ năm bảng B Champions League nhờ hai bàn thắng trong hiệp 2 của Thiago Alcantara và Mohamed Salah.

Ở trận còn lại của bảng B, AC Milan bất ngờ thắng Atletico Madrid 1-0 ngay trên đất Tây Ban Nha với pha lập công duy nhất của Messi ở phút 87. Như vậy, cục diện bảng B tử thần vẫn còn diễn biến rất phức tạp khi chỉ còn 1 lượt đấu.

Theo đó, Liverpool với 5 trận toàn thắng cùng 15 điểm chắc chắn dẫn đầu bảng B kèm chiếc vé vào bòng knock-out Champions League. Chiếc vé còn lại đi tiếp cùng Liverpool là cuộc cạnh tranh gay gắt giữa Porto (5 điểm), Atletico Madrid (4 điểm) và AC Milan (4 điểm). Ở lượt trận cuối vòng bảng, AC Milan sẽ tiếp Liverpool trên sân nhà, còn Porto gặp Atletico Madrid ở Bồ Đào Nha.

Klopp sẽ mất 2 ngôi sao chủ lực trên hàng công Liverpool là Salah và Mane vì CAN. ẢNH: DAILY MAIL

Sau trận thắng Porto 2-0, HLV Jurgen Klopp của Liverpool dính rắc rối với phát biểu của mình. Trước đó, chiến lược gia người Đức gọi giải vô địch châu Phi là “giải đấu nhỏ”. Liverpool sẽ mất Mohamed Salah, Sadio Mane và Naby Keita trong thời gian sắp tới vì họ phải tham dự giải vô địch châu Phi (CAN).

Đây là những ngôi sao cực kỳ quan trọng trong đội hình Liverpool. Với phát biểu của Klopp, một phóng viên đã yêu cầu Klopp xin lỗi sau trận Liverpool thắng Porto. Klopp đã bảo vệ bình luận của mình khi đề cập đến việc ông sẽ mất 3 ngôi sao trên vào tháng giêng.

Phóng viên hỏi câu đầu tiên: “Xin chào Jurgen, trong cuộc họp báo trước trận đấu gần đây nhất của Liverpool, ông đã cố tình gọi Cúp các quốc gia châu Phi là một “giải đấu nhỏ”.

Tôi nghĩ đó là một sự xúc phạm đối với các cầu thủ, một sự xúc phạm đối với người hâm mộ, một sự xúc phạm với những người ở châu Phi. Tôi nghĩ rằng ông nợ châu lục này một lời xin lỗi”.

Salah và Mane rất quan trọng trong đội hình Liverpool. ẢNH: DAILY MAIL

Klopp ngạc nhiên trả lời: “Tôi không cố ý như vậy. Tôi không cố ý như vậy đâu. Thành thật mà nói tôi không hiểu tại sao bạn lại hiểu ý của tôi như vậy”. Nhà báo đó phản đối: “Đó là những gì ông nói. Tôi đã đọc rất kỹ trên báo chí và ông nói rằng châu Phi rất nhỏ, đó là những gì ông nói”.

Klopp sau đó tiếp tục bảo vệ bình luận của mình: “Tôi không cố ý như vậy, thôi nào. Tôi thậm chí còn không hiểu ý tưởng trong đầu rằng tôi muốn nói cúp các quốc gia châu Phi là một giải đấu nhỏ hay châu Phi là một lục địa nhỏ. Hoàn toàn không phải là như vậy”.

Ý tôi là, nếu bạn xem toàn bộ cuộc họp báo, bạn sẽ hiểu vấn đề đúng cách, bởi vì tôi đã nói rằng không có kỳ nghỉ quốc tế nào cho đến tháng 3 sang năm (trừ CAN). Tôi đã nói “ồ, có một giải đấu nhỏ (giải đấu nho nhỏ) vào tháng giêng”.

Klopp khẳng định ông không có ý coi thường giải châu Phi hay người châu Phi. ẢNH: GETTY

Và tôi không nghĩ rằng đó là giải đấu nhỏ, tôi chỉ nói đó vẫn là một giải đấu (duy nhất), thật trớ trêu. Nó vẫn là một giải đấu, một giải đấu lớn. Liverpool của chúng tôi mất những cầu thủ giỏi nhất cho giải đấu đó”.

Nhà báo này vẫn chưa bị thuyết phục bởi câu trả lời của Klopp và tiếp tục chất vấn: “Nhưng ông không nói rằng “có giải đấu nhỏ ở châu Âu…”.

Klopp kết luận rằng lời nói của ông đã bị chuyển ngữ sai khỏi ngữ cảnh: “Tôi không phải là người bản địa để có thể chuyển ngữ lời nói chính xác. Nhưng nếu bạn hiểu sai về tôi, bạn có thể làm điều đó mọi lúc.

Tôi biết rằng tôi sẽ không bao giờ nghĩ như thế này. Tôi không hiểu sao bạn lại hiểu nói như thế. Nhưng điều đó thật sự không ổn vì tôi sẽ không bao giờ làm điều đó. Đó không phải là ý định của tôi. Nhưng bạn đã tạo nên cái gì đó giống như vậy. Nó không phải là điều tuyệt vời”.

Salah sẽ thi đấu cho tuyển Ai Cập vào tháng giêng sang năm. ẢNH: GETTY

Cúp các quốc gia châu Phi (CAN) sẽ được tổ chức tại Cameroon và khai mạc ngày 9-1-2022. Trận chung kết của giải sẽ diễn ra vào ngày 6-2. Và Jurgen Klopp dự kiến sẽ không có sự phục vụ của Salah, Mane và Naby Keita ở Liverpool nhiều nhất là 1 tháng.

MU hắt hủi Sir Alex Ferguson
MU hắt hủi Sir Alex Ferguson
(PLO)- Manchester United đã hắt hủi Sir Alex Ferguson khi một bộ đôi khác của “quỷ đỏ” được giao nhiệm vụ dẫn đầu cuộc tìm kiếm HLV mới thay Ole Gunnar Solskjaer.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm