‘Bỉ ngược dòng trong 90 phút là thành tích đáng kinh ngạc’

Rạng sáng nay (3-7), tuyển Bỉ đã có màn ngược dòng không tưởng thắng Nhật Bản 3-2 sau khi bị dẫn 2-0 để lọt vào tứ kết World Cup 2018 gặp Brazil. Trong đó, bàn thắng quyết định của Bỉ đến đúng phút bù giờ cuối cùng, trong một pha phản công nhanh bên phần sân nhà xuất phát từ thủ thành Courtois, cuối cùng Chadli là người tung nhát kiếm “kết liễu” mọi hi vọng của Nhật Bản.

HLV Martinez chia vui cùng thủ thành Courtois.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Roberto Martinez của Bỉ cho biết "Bàn thắng thứ ba là một pha phản công thực sự mạnh mẽ, nó chỉ diễn ra trong khoảng gần 6 giây. Chúng tôi phản công từ sân nhà đến phần sân đối phương với chỉ ba cầu thủ. Đó có thể là tình huống không chủ định từ Lukaku, cậu ấy có thể tự mình dứt điểm nhưng cậu ấy đã chọn phương án bỏ bóng để Nacer Chadli ghi bàn”.

Nói về màn lội ngược dòng thần thánh của đội nhà, HLV Martinez chia sẻ, “Thực tế là chúng tôi đã bị dẫn 2-0 và bạn phải tìm giải pháp cho vấn đề. Bạn phải tìm cách phản ứng lại nó. Nhưng điều mà bạn cần nhất trong hoàn cảnh này là sự đoàn kết, ăn ý của những cầu thủ đang rơi vào thế tuyệt vọng”.

“Nếu nhìn vào các con số thống kê, không có nhiều trận đấu mà bạn có thể ngược dòng khi bị dẫn 0-2 tại một VCK World Cup. Làm được điều đó chỉ trong 90 phút là một thành tích đáng kinh ngạc”, HLV Martinez hồ hởi nói.

Eden Hazard và tuyển Bỉ đã có một trận đấu vất vả trước Nhật Bản.

Trong khi đó, đội trưởng tuyển Bỉ, Eden Hazard nói, “Chúng tôi đã nghĩ rằng, mọi chuyện sẽ xảy ra như hai năm trước với xứ Wales (Bỉ thua ngược 1-3 ở tứ kết Euro 2016), nhưng chúng tôi cũng có niềm tin rằng Bỉ sẽ ghi bàn. Chúng tôi có những cầu thủ có thể thay đổi cục diện trận đấu, băng ghế dự bị đã tạo nên sự khác biệt. Vì vậy, hôm nay chúng tôi rất vui khi đã giành chiến thắng và lọt vào trận tứ kết”.

“Cách mà chúng tôi đã phản ứng hôm nay thật tuyệt vời. Đây có lẽ là kiểu trận đấu mà chúng tôi cần trong tương lai, vì lẽ ra chúng tôi đã bị loại nhưng chúng tôi đã vào tứ kết. Thật tuyệt vời khi được so tài cùng đội tuyển Brazil. Chúng tôi sẽ nghỉ ngơi thật tốt và sẽ cố gắng thắng trận đấu đó”, Eden Hazard cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm