Bị loại sốc, Mourinho nói Tottenham phải khiêm tốn

Rạng sáng nay (19-3), Tottenham đã bất ngờ nhận trận thua sốc 0-3 trước Dinamo Zagred ở lượt về vòng 1/8 Europa League sau 120 phút thi đấu. Ở trận lượt đi, Tottenham thắng 2-0 nhưng ở lượt về, đội bóng nước Anh thua 0-2 sau 90 phút.

Với tổng tỉ số 2-2, hai đội bước vào hai hiệp phụ và đại diện đến từ Croatia đã có bàn quyết định để giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trước Tottenham lọt vào tứ kết Europa League.

Bị loại cay đắng khỏi đấu trường châu Âu bởi đội bóng dưới tầm, HLV Jose Mourinho đã chỉ trích thái độ thi đấu hời hợt, coi thường đối thủ của các cầu thủ Tottenham, đồng thời ca ngợi tinh thần chiến đấu của Dinamo.

Dinamo Zagred ăn mừng chiến thắng ngược dòng trước Tottenham. ẢNH: PA

Mourinho nói sau trận đấu, “Thái độ của Dinamo là rất khiêm tốn. Đó là khát khao, là động lực, là niềm tự hào chứng tỏ bản thân mình có tài, chứng tỏ với thế giới rằng họ có chất lượng nên họ đã chơi với rất nhiều sự khát khao.

Tôi có thể gọi đó là sự chuyên nghiệp. Đối với tôi, sự chuyên nghiệp bắt đầu từ thái độ. Bạn phải có thái độ đó mỗi ngày, mỗi phút trong mỗi trận đấu. Sau đó, đội có nhiều tài năng hơn hoặc ít tài năng hơn sẽ tạo ra sự khác biệt. Nhưng điều không bao giờ có thể “thương lượng” chính là thái độ.

Họ đã đánh bại chúng tôi về thái độ ở trên sân. Họ đã để lại mồ hôi, sức lực và cả máu. Cuối cùng, họ đã để lại cả những giọt nước mắt hạnh phúc. Họ rất khiêm tốn và cho thấy sự cam kết. Tôi phải dành lời khen cho họ”.

Khen chán chê đối thủ, Mourinho quay sang chỉ trích các học trò. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha tiếp tục, “Ở phía bên kia, đội của tôi, tôi nhắc lại, đội của tôi, họ không giống như đang chơi một trận đấu quan trọng. Sự tôn trọng mà tôi dành cho sự nghiệp này, công việc này, trong mỗi trận đấu như thế này đều rất quan trọng.

Đối với tôi, người hâm mộ Tottenham đang xem ở nhà, họ cũng xem mọi trận đấu đều rất quan trọng. Một thái độ khác là cần thiết. Vì thế, để nói rằng tôi đang cảm thấy buồn là không đủ. Điều tôi cảm thấy còn nhiều hơn cả nỗi buồn”.

Mourinho chỉ trích thái độ thi đấu của học trò. ẢNH: PA

Mourinho cũng gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ Tottenham. Hiện Tottenham vẫn cạnh tranh cho một vị trí Top 4 Premier League kèm chiếc vé dự Champions League mùa sau. Tottenham vẫn còn cơ hội giành danh hiệu với trận chung kết League Cup gặp Manchester City vào tháng tới.

Mourinho nói, “Tôi chỉ có thể xin lỗi những người ủng hộ Tottenham. Tôi hi vọng họ cũng cảm thấy như tôi. Hôm nay là giữa sự sống hay cái chết và cuối cùng chúng tôi đã chết. Ở một số trận khác tôi cũng có cảm giác tương tự. Cho đến ngày cuối cùng của mùa giải, Tottenham phải cố gắng và nỗ lực hết mình”.

Mourinho khẳng định ông đã làm mọi thứ để chuẩn bị tốt nhất cho các cầu thủ của mình nhưng Dimano đã chơi quá hay, đặc biệt là Mislav Orsic, người đã lập hat-trick kết liễu Tottenham.

Kane và Tottenham nhận trận thua sốc. ẢNH: AP

Mourinho chia sẻ, “Chúng tôi không bị bất ngờ. Trước trận đấu, tôi đã nói với các cầu thủ rằng hãy chơi để giành chiến thắng. Tôi nói rằng hãy không được nghĩ đến việc sẽ ổn nếu chúng tôi hòa hoặc thua với tỉ số 0-1 hay 1-2. Tôi bảo họ chơi để chiếm lấy ưu thế. Sau hiệp 1, ngay cả khi tỉ số đang là 0-0, tôi đã nói với họ rằng đừng làm vậy.

Các cầu thủ của tôi, họ đã xem và theo dõi từng “hành động” của Orsic trong suốt sự nghiệp của anh ấy. Chúng tôi đã chuẩn bị các clip và bàn thắng mà Orsic ghi được. Tôi đã xem tất cả và các cầu thủ của tôi cũng đã xem tất cả nên tôi không biết phải nói gì, chỉ biết rằng tôi đã xem bàn thắng đầu tiên (Orsic) từ trước đó, bàn thắng thứ hai từ trước đó và bàn thắng thứ ba từ trước đó.

Tôi đã cung cấp cho cầu thủ tất cả những thông tin về Orsic. Đó là tất cả những điều tôi có thể nói. Xin chúc mừng Orsic vì đó là một đêm tuyệt vời với cậu ấy”.

Orsic là người hùng với hat-trick trong trận. ẢNH: GETTY

Mourinho thú nhận rằng, ông lo ngại những thông tin ông cung cấp cho các cầu thủ về đối thủ của Tottenham là không đủ. Mourinho nói thêm, “Chúng tôi làm việc rất chăm chỉ. Chúng tôi cố gắng cung cấp những điều kiện tốt nhất cho cầu thủ thể hiện trên sân, tất nhiên những thứ đó liên quan đến tôi.

Ở vị trí HLV, nó ngăn cản tôi và khiến tôi không thoải mái khi đứng trước ống kính và đi sâu vào việc phân tích tình hình. Tôi hi vọng bạn hiểu. Tất cả các cầu thủ Tottenham phải... khiêm tốn chấp nhận bất kỳ lời chỉ trích nào mà mọi người đưa ra về công việc của chúng tôi”.

Tottenham bị loại là một sự ô nhục
Tottenham bị loại là một sự ô nhục
(PLO)- Thủ môn, đội trưởng của Tottenham Hugo Lloris vô cùng thất vọng và mong muốn mọi cầu thủ đều có trách nhiệm về việc để Tottenham bị loại khỏi Europa League.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.