Bi kịch tuyển Malaysia 'chạy giao hữu' giữa dịch COVID-19

Sau khi đánh bại tuyển Thái Lan lượt cuối bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2020 tại UAE để về thứ ba chung cuộc, Malaysia thoát cảnh đi đá sơ loại (Play off) ở vòng loại Asian Cup 2023. Chính Malaysia đã đẩy Thái Lan phải đi đá Play off tìm một trong 12 suất còn lại Asian Cup 2023.

Bây giờ, LĐBĐ Malaysia (FAM) đang họp bàn “chạy giao hữu quốc tế” để cải thiện thứ hạng nhằm dễ bề được phân nhóm hạt giống tốt, bớt đi việc gặp những đối thủ sừng sỏ.

Tổng Thư ký FAM, ông Stuart Ramalingam "đạo diễn" để tuyển Malaysia cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng FIFA. Ảnh: FAM

Chưa bao giờ thấy cảnh bóng đá Malaysia và Thái Lan thảm hại thế này. Vài ngày trước, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot thất vọng nêu quan điểm: “Bóng đá Thái Lan chẳng còn gì. Hồi vòng loại World Cup 2018, Thái Lan là đội duy nhất khu vực vào giai đoạn ba, rồi nhìn xuống thì lấy hai ngôi vô địch AFF Cup và SEA Games trong tay, nay thì... tay không”.

Trong khi đó, FAM lên kế hoạch quyết liệt cho tuyển Malaysia. Họ tìm mọi cách đẩy mạnh số trận giao hữu quốc tế để được FIFA chấm điểm cao, từ đó được phân hạt giống tốt ở vòng loại Asian Cup 2023.

VN thì đã bỏ túi chiếc vé Asian Cup 2023 rồi. Ảnh: N.N

Tổng thư ký (TTK) FAM, ông Stuart Ramalingam phân tích: “Căn cứ thứ hạng 4 bảng G và thứ 153 thế giới, Malaysia sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 3, điều đó có nghĩa Malaysia có thể cùng bảng với Yemen, Kuwait, Afghanistan, Singapore, Maldives. 

Nhóm hạt giống thứ 2 có thể có Thái Lan (dù phải đá Play off), Tajikistan, Philippines, Turkmenistan, Myanmar rất mạnh. Tuyển Malaysia phải cạnh tranh rất căng. Chúng tôi rất dễ cùng bảng với các đội mạnh.”.

FAM và TTK Ramalingam chỉ còn cách “chạy giao hữu quốc tế”, nhưng cái khó của cách này là dịch bệnh hoành hành. Tuy nhiên ông Ramalingam quả quyết FAM sẽ tìm mọi cách để cải thiện thứ hạng FIFA giúp cầu thủ tự tin khi rơi vào nhóm hạt giống cao để gặp những đội nhẹ hơn.

12 đội vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2022 đã có vé dự Asian Cup 2023. Các đội khác ở châu Á đá vòng loại tranh 12 suất còn lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm