Bị cà khịa, Guardiola chỉ trích Klopp dữ dội

Vào lúc 23h30 ngày mai (7-2), Liverpool sẽ gặp Manchester City trong trận cầu tâm điểm vòng 23 Premier League trên sân Anfield.

Trước trận đấu này, HLV Klopp bất ngờ khơi mào cuộc chiến với Man City. Chiến lược gia người Đức cáo buộc Man City được hưởng lợi nhờ hai tuần nghỉ thi đấu sau khi trận đấu giữa Man City và Everton bị hoãn vào tháng 12 năm ngoái.

Cuộc đụng độ giữa hai đội ở sân Goodison Park bị hoãn chỉ vài giờ trước trận đấu do nhiều cầu thủ của Man City bị nhiễm COVID-19.

Klopp phàn nàn MU được hưởng lợi bởi penalty và bây giờ ông sử dụng chiêu bài tâm lý chiến với Man City. ẢNH: GETTY

Trước chiêu bài tâm lý chiến của người đồng nghiệp, HLV Pep Guardiola đã đáp trả mạnh mẽ. Pep cáo buộc HLV Klopp đã lan truyền thông tin giả, không đúng sự thật, bởi Man City phải thi đấu với Chelsea sau đó trong bối cảnh họ mất 5 trụ cột vì COVID-19 và chỉ còn đúng 14 ngôi sao trong đội hình.

Pep Guardiola nói, “Ông ấy đã sai. Man City có hai tháng, ba tháng hay bốn tháng nghỉ? Không. Đó là lí do tại sao chúng tôi nằm trong Top 4. Jurgen cần xem lại lịch thi đấu. Khi gặp ông ấy, tôi sẽ cho ông ấy biết chúng tôi được nghỉ bao nhiêu ngày.

Tôi không mong đợi Klopp nói ra điều đó. Không phải từ ông ấy. Nó khiến tôi rất ngạc nhiên. Tôi nghĩ Jurgen không phải kiểu HLV như vậy. Đó có lẽ là sự hiểu lầm. Nếu ông ấy xem lại lịch thì sẽ thấy chúng tôi không được nghỉ 2 tuần. Chúng tôi gặp vấn đề với COVID-19. Chúng tôi chơi với 14 cầu thủ tại Stamford Bridge”.

Man City đang trải qua chuỗi trận thăng hoa với 8 chiến thắng liên tiếp ở Premier League. Điều đó giúp Man City từ vị trí thứ 12 vươn lên đỉnh bảng với khoảng cách 3 điểm với đội xếp sau là Manchester United.

Guardiola phản ứng trực diện với phát biểu của Klopp. ẢNH: GETTY

Ngược lại, Liverpool có chuỗi trận đấu đáng thất vọng. Từng có thời điểm Liverpool không thắng 6 trận liên tục trong đó có 5 tại Premier League và 4 trận liền không ghi được bàn.

Liverpool cũng vừa thua sốc Brighton 0-1 trên sân nhà. Thầy trò Klopp hiện tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng tổng sắp, kém Man City đến 7 điểm và còn thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Pep tiếp tục, “Klopp biết điều đó là không đúng sự thật. Không CLB nào ở Premier League được nghỉ 2 tuần, ai cũng biết điều đó. Tôi đã nghĩ Klopp không phải kiểu người như vậy. Có lẽ tôi đã lầm".

Guardiola tiếp tục không có sự phục vụ của Kevin De Bruyne trong chuyến hành quân đến Merseyside. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng, đại dịch COVID-19 thì ai cũng gặp khó khăn như nhau và ông không hề phàn nàn về điều đó.

Liverpool buộc phải "níu áo" Man City ở trận này nếu không muốn bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch Premier League. ẢNH: DAILY MAIL

Pep Guardiola nói thêm về ảnh hưởng của dịch COVID-19, “Đó là một thách thức, nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng bất cứ điều gì cũng dễ dàng trong thế giới này. Vì vậy, chúng ta không thể phàn nàn khi mọi người trên thế giới đang phải chịu đựng dịch COVID-19 nhiều hơn chúng ta.

Mọi người nói rằng nó làm các trận đấu bị “đóng băng”. Không phải là như vậy. “Đóng băng” là khi chúng ta đau khổ vì nó. Chúng tôi vô cùng may mắn.

Điều gì xảy ra nó sẽ xảy ra. Khi bạn gặp nhiều trường hợp nhiễm COVID-19 và chấn thương trong thời gian đầu mùa giải và khi chúng tôi có nhiều cầu thủ mắc COVID-19 trước trận đấu với Everton, chúng tôi đã nói “nó là như thế đấy”.

Man City chỉ còn 14 cầu thủ nhưng chúng tôi vẫn đến đó (Stamford Bridge). Nó đã xảy ra với chúng tôi, với Newcastle, với Atletico Madrid ngay bây giờ hoặc trước kia. Nó có thể xảy ra với tất cả các CLB trên thế giới vì mọi thứ đã thay đổi.

Đừng nhìn lại quá khứ, hãy nói “điều gì tiếp theo, chúng ta có bao nhiêu người có thể thi đấu đây” và chuẩn bị cho trận đấu. Man City đang làm điều đó và nếu chúng tôi thắng, chúng tôi sẽ tiếp tục, nếu chúng tôi thua, chúng tôi vẫn tiếp tục như vậy. Đó là cách duy nhất và tôi đã làm điều đó trong suốt sự nghiệp của mình”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm