Benzema bị phạt tù vì đồng lõa tống tiền

Hôm nay (22-10), truyền thông quốc tế đồng loạt đưa tin, tiền đạo ngôi sao của Real Madrid và tuyển Pháp Karim Benzema bị các công tố viên của Văn phòng công tố Versailles (Pháp) đề nghị mức án 10 tháng tù treo, kèm khoản tiền phạt 75.000 euro vì tội đồng lõa tống tiền.

Các công tố viên cáo buộc Benzema tội đồng lõa trong vụ tống tiền bằng clip sex người đồng đội cũ của Benzema tại tuyển Pháp là Mathieu Valbuena vào năm 2015. Trong khi đó, đội ngũ luật sư của Benzema gọi cáo buộc này là vô lý.

Benzema đứng trước cáo buộc đồng lõa tống tiền. ẢNH: 

Ban đầu, các công tố viên đề nghị mức án 5 năm tù cho ngôi sao của Real Madrid nhưng hiện tại mức án đã được giảm xuống còn 10 tháng tù treo. Các công tố viên lập luận rằng Benzema là người nổi tiếng, không phải người thường và anh ấy “mang một hình ảnh, danh tiếng và những giá trị quan trọng”. Vì thế, Benzema cần phải chịu hình phạt nghiêm khắc để làm gương.

Các công tố viên tiếp tục thúc đẩy những hình phạt nặng hơn đối với các bị cáo khác tại phiên tòa. Tờ L’Equipe (Pháp) nêu chi tiết, Karim Zenati đối mặt với mức án 2 năm tù giam cùng số tiền phạt 5.000 euro.

Trong khi đó, người đầu sỏ trong vụ tống tiền này là Mustapha Zouaoui bị đề nghị mức phạt 4 năm tù giam và khoản tiền phạt 15.000 euro.

Benzema và Valbuena thời còn thi đấu chung ở tuyển Pháp. ẢNH: GETTY

Phiên tòa bắt đầu vào thứ tư tại tòa án Versailles và dự kiến kết thúc vào thứ sáu (giờ Anh) với phán quyết dự kiến được đưa ra cho tất cả các bị cáo. Benzema được cho là đứng ra làm trung gian cho một nhóm bị cáo tống tiền Valbuena, người đã bị quay clip sex.

Benzema bị cáo buộc khuyến khích người đồng đội Valbuena làm theo yêu cầu của những kẻ tống tiền. Sự việc này khiến cả Valbuena lẫn Benzema bị loại khỏi đội tuyển Pháp từ năm 2016.

Benzema mới trở lại tuyển Pháp trước thềm Euro 2020 vào tháng 6 vừa qua. Sau đó, Benzema tỏa sáng rực rỡ ghi 1 bàn giúp Pháp hạ Tây Ban Nha 2-1 vô địch Nations League.

Benzema trong màu áo Real Madrid. ẢNH: GETTY

Benzema cùng Mbappe ghi bàn giúp Pháp hạ Tây Ban Nha 2-1 đăng quang Nations League. ẢNH: GETTY

Luật sư của Benzema là Sylvain Cormier từng chia sẻ với tờ Marca (Tây Ban Nha) vào tháng giêng: “Quyết định đưa Benzema ra xét xử là một sự tàn nhẫn vô lý và không công bằng. Benzema không có gì để chê trách bản thân trong sự việc này”.

Benzema đã không có mặt trong phiên điều trần tại phiên tòa. Thay vào đó, anh đóng vai chính trong chiến thắng của Real Madrid trước Shakhtar Donestk tại Champions League cách đây hai ngày với bàn thắng ấn định tỉ số 5-0. Benzema hiện đang chuẩn bị cho trận El Clasico giữa Real Madrid và Barcelona vào cuối tuần này ở La Liga.

Benzema đã trải qua 1 đêm trong nhà tù ở Versailles vào tháng 11-2015 trước khi bị buộc tội đồng lõa tống tiền. Benzema cũng bị một cáo buộc khác liên quan đến hành vi phạm tội nhưng sau đó cơ quan công tố đã rút lại cáo buộc này.

Benzema không có mặt tại phiên tòa. ẢNH: GETTY

Cảnh sát được cho là đã sử dụng “một chim mồi” được gọi là “Luka” để giúp tìm bằng chứng đưa vụ án ra ánh sáng. Trong khi đó, nạn nhân Valbuena hiện chơi cho CLB Hi Lạp Olympiakos đã có mặt trong phiên điều trần. Tờ L’Equipe thông tin, Valbuena yêu cầu mức bồi thường thiệt hại 150.000 euro (126.000 bảng Anh).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm