Bayern Munich ngại Neymar, Mbappe nhưng quyết không thay đổi

Vào lúc 2h rạng sáng mai (24-8), Bayern Munich sẽ đối đầu với PSG trong trận chung kết Champions League. Trong khi “hùm xám” nước Đức từng 5 lần vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB thì PSG lần đầu tiên hưởng hương vị được chơi một trận chung kết Champions League.

HLV Hansi Flick quyết không thay đổi công thức làm nên chiến thắng cho Bayern Munich. ẢNH: REUTERS

Trước trận đấu, người ta nói nhiều về sự nguy hiểm của bộ ba Di Maria – Neymar – Mbappe. Nhà vô địch Ligue 1 có thể tận dụng lối chơi dâng cao của Bayern, tận dụng tốc độ của Neymar và Mbappe khoét sâu vào khoảng trống phía sau lưng hàng phòng ngự Bayern.

Dù biết được điều đó nhưng HLV Hansi Flick tuyên bố Bayern Munich sẽ không thay đổi cách chơi làm nên 29 trận bất bại ở mọi đấu trường đến thời điểm này.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, Hansi Flick chia sẻ, “Trong các trận đấu của Bayern trong 10 tháng qua, chúng tôi đã cố gắng áp đặt cách chơi của mình lên đối thủ và luôn ra sân với tinh thần cao nhất. Cuối cùng, chúng tôi đã đạt được thành quả. Vì vậy, chúng tôi sẽ không có sự thay đổi quá nhiều trong cách chơi trước PSG”.

Tốc độ của Mbappe có thể là chìa khóa xuyên thủng hàng phòng ngự Bayern Munich. ẢNH: GETTY IMAGES

Giải thích cho điều này, HLV của Bayern Munich nói thêm, “Điều chúng tôi nhận thấy đầu tiên là trên thực tế chúng tôi đã chơi dâng cao. Chúng tôi không muốn tạo quá nhiều khoảng trống cho đối phương. Nhưng tất nhiên với cách chơi này chúng tôi sẽ để lộ khoảng trống phía sau hàng phòng ngự.

Điều quan trọng là chúng tôi có thể gây áp lực lên đối thủ khi chúng tôi nắm quyền kiểm soát. Chúng tôi phải đảm bảo bao phủ toàn bộ mặt sân. Chúng tôi phải cắt được các đường chuyền, không có đối phương có khoảng trống để chuyền bóng vào. PSG có tốc độ và là một đội bóng hàng đầu với những ngôi sao đáng kinh ngạc”.

Kimmich tập luyện cùng Bayern Munich trước trận chung kết. ẢNH: GETTY IMAGES

Ngôi sao của Bayern Munich, Joshua Kimmich cũng thừa nhận mối đe dọa từ hàng tấn công của PSG. Tuy nhiên, Kimmich cũng khẳng định “tốc độ khủng khiếp” của các cầu thủ PSG không khiến Bayern Munich nao núng và từ bỏ hệ thống làm nên chiến thắng của mình.

Kimmich nói, “Tôi vẫn chưa biết đội hình xuất phát của Bayern sẽ ra sao nhưng tôi nghĩ mình sẽ chơi hậu vệ phải. Tôi có thể đối mặt với Neymar và Mbappe bên cánh phải, họ có phong độ rất tốt. Nhưng tôi không nghĩ rằng chúng tôi sẽ lùi quá sâu. Họ có tốc độ rất tốt khiến chúng tôi phải dè chừng nhưng chúng tôi sẵn sàng đối đầu không né tránh nó”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.