Bayern Munich ca ngợi ‘người đàn bà thép’ đi ngược xu thế

Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng lớn lên tình hình tài chính của hầu hết các CLB trên thế giới, đặc biệt là những CLB lớn. Chelsea là CLB lớn hiếm hoi đi ngược xu thế vượt qua khủng hoảng đó. Trong bản báo cáo tài chính mới nhất, Chelsea công bố khoản lợi nhuận 32,6 triệu bảng Anh mùa giải 2019-2020 (tính từ 30-6-2019 đến 30-6-2020).

Con số ấn tượng trên đến trong bối cảnh Chelsea đã chi hơn 200 triệu bảng Anh mùa hè năm ngoái để mang về những ngôi sao như Timo Werner, Kai Havertz, Hakim Ziyech, Ben Chilwell hay Mendy. Vậy mà The Blue vẫn tạo ra lợi nhuận trong kinh doanh.

Chứng kiến thành tích ấn tượng đó của Chelsea, giám đốc điều hành Bayern Munich Karl-Heinz Rummenigge đã dành những lời có cánh cho giám đốc điều hành Chelsea, Marina Granovskaia, người đã giúp The Blue vượt qua đại dịch ngoạn mục.

Marina Granovskaia được người hâm mộ biết đến nhiều vào mùa hè năm ngoái khi bà đem về Chelsea hàng loạt siêu sao một cách nhanh chóng bằng tài năng đàm phán của mình.

Tuchel thay Lampard làm rất tốt công việc ở Chelsea. ẢNH: PA

Chelsea cũng mạnh tay sa thải huyền thoại CLB là HLV Frank Lampard trong sự phản đối của người hâm mộ để thay bằng Thomas Tuchel. Vì lẽ đó, Marina Granovskaia được mệnh danh là người đàn bà thép hay bông hồng… có gai.

Giám đốc điều hành Bayern Munich Karl-Heinz Rummenigge bày tỏ sự ngưỡng mộ với Marina Granovskaia thông qua The Athletic (Anh),  “Có thể hai hoặc ba CLB đi… ngược với xu hướng. Chẳng hạn, những con số của Chelsea trông rất khả quan. Marina Granovskaia đã làm rất tốt công việc của mình.

Nhưng chúng tôi sẽ không chứng kiến bất cứ khoản lợi nhuận kỷ lục nào từ các CLB, đó là điều chắc chắn. Tất cả những người tôi từng nói chuyện đều mong muốn giảm lương. Điều đó cũng áp dụng với Bayern Munich. Phí chuyển nhượng đã giảm 50% so với mùa trước, điều này rất tốt. Nhưng mức lương thì chưa được điều chỉnh giảm tương xứng”.

Bayern Munich là CLB lớn nhất và giàu truyền thống nhất của bóng đá Đức. Họ đi theo con đường phát triển CLB bền vững và rất ít khi vung tiền tấn chiêu mộ một cầu thủ.

Giám đốc điều hành Bayern Munich Karl-Heinz Rummenigge

Karl-Heinz Rummenigge nói thêm, “Chúng tôi nhận thấy rằng các cầu thủ và người đại diện của họ không hài lòng hoàn cảnh hiện tại mà họ muốn nhiều hơn nữa. Sắp tới, chúng ta sẽ có một kỳ chuyển nhượng mùa hè thú vị.

Nó sẽ định hướng xem các cầu thủ giỏi nhất có chiếm ưu thế trên thị trường hay không. Mọi CLB đều dựa vào cầu thủ và những người đại diện hiểu rất rõ tình hình. Toàn bộ ngành công nghiệp bóng đá và cả thế giới đều bị tổn hại bởi COVID-19.

Tôi tò mò muốn biết liệu có CLB nào ở châu Âu hòa vốn ở mùa giải này hay không. Nó sẽ là một thử thách, ngay cả với chúng tôi. Sau 1 năm người hâm mộ không được vào sân, thiệt hại về doanh thu đã lớn hơn rất nhiều đối với các CLB lớn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm