Bắt kịp Ronaldo, Messi đạt cột mốc không tưởng trong sự nghiệp

Forbes vừa công bố danh sách Top 10 cầu thủ có thu nhập nhiều nhất năm 2020. Theo đó, Messi vượt qua Ronaldo trở thành cầu thủ bóng đá có thu nhập cao nhất trong năm.

Tổng cộng, Messi đã kiếm được 1 tỉ USD trước thuế trong sự nghiệp cầu thủ và trở thành cầu thủ bóng đá thứ hai sau Ronaldo đạt cột mốc không tưởng này.

Messi trở thành tỉ phú bóng đá thứ hai... ẢNH: GETTY IMAGES

Trong năm 2020, siêu sao 33 tuổi người Argentina đã kiếm được 126 triệu USD (98 triệu bảng Anh) bao gồm 92 triệu USD (72 triệu bảng Anh) tiền lương ở Barcelona và 34 triệu USD (26 triệu bảng Anh) các khoản thu nhập khác.

Messi xuất hiện trong nhiều quảng cáo khác nhau như cho Pepsi. Ngoài hợp đồng với Pepsi, Messi còn có các hợp đồng thương mại khác cho Adidas, Budweiser và công ty AI OrCam Technologies. Khoản thu nhập “khủng” trong năm 2020 giúp Messi gia tăng tài sản của mình và trở thành tỉ phú USD.

... sau Ronaldo. ẢNH: INSTAGRAM RONALDO

Ronaldo đứng thứ hai trong danh sách cầu thủ kiếm tiền nhiều nhất năm 2020 của Forbes với 117 triệu USD (91 triệu bảng Anh).

Siêu sao người Bồ Đào Nha và CLB Juventus là cầu thủ nổi tiếng nhất thế giới với 457 triệu người theo dõi trên tài khoản mạng xã hội của mình. Cựu sao MU và Real Madrid này có các bản hợp đồng thương mại với Nike và Herbalife.

Neymar đứng thứ ba. ẢNH: REUTERS

Đứng thứ ba trong danh sách cầu thủ kiếm tiền nhiều nhất năm 2020 là siêu sao tuyển Brazil và CLB PSG, Neymar với 96 triệu USD (75 triệu bảng Anh). Gần đây, Neymar vừa kết thúc hợp đồng 78 triệu bảng Anh với Nike để chuyển sang làm đại diện hình ảnh cho Puma.

Đồng đội của Neymar tại PSG là Kylian Mbappe đứng thứ 4 với 42 triệu USD (33 triệu bảng Anh) kiếm được trong năm 2020.

Mbappe được kỳ vọng sẽ là ngôi sao mới tiếp bước Ronaldo, Messi và Neymar. ẢNH: EPA

Ngoài khả năng trên sân cỏ thực, Mbappe còn nổi danh ở “sân cỏ ảo” với bản hợp đồng làm đại diện hình ảnh chính thức cho Games bóng đá FIFA 21. Với tuổi đời còn rất trẻ, Mbappe được dự đoán có thể vượt qua Neymar về khả năng kiếm tiền trong năm tới.

Đứng thứ 5 là ngôi sao người Ai Cập của CLB Liverpool, Mohamed Salah với thu nhập 37 triệu USD (29 triệu bảng Anh). Salah có các bản hợp đồng với Adidas và Vodafone.

Ở vị trí thứ sáu là tiền vệ tuyển Pháp và MU, Paul Pogba với thu nhập 34 triệu USD (26 triệu bảng Anh).

Pogba và... ẢNH: PA

... David de Gea của MU cũng góp mặt trong Top 10. ẢNH: REX

Xếp thứ bảy là đồng đội của Pogba ở tuyển Pháp, ngôi sao của Barcelona, Antoine Griezmann với 33 triệu USD (gần 26 triệu bảng Anh). Đứng thứ 8 là ngôi sao bị thất sủng người xứ Wales của Real Madrid, Gareth Bale với 29 triệu USD (23 triệu bảng Anh).

Xếp ở vị trí thứ 9 là cầu thủ người Ba Lan đang đá cho Bayern Munich, Robert Lewandowski với thu nhập 28 triệu USD (22 triệu bảng Anh). Robert Lewandowski vừa cùng Bayern Munich tạo nên mùa giải đi vào lịch sử với cú “ăn ba” Bundesliga, Cúp quốc gia Đức và Champions League.

Lewandowski có mùa giải thành công trong cũng như ngoài sân cỏ. ẢNH: GETTY IMAGES

Cầu thủ cuối cùng trong danh sách Top 10 của Forbes là David de Gea. Thủ môn số 1 của tuyển Tây Ban Nha và MU kiếm được 27 triệu USD (21 triệu bảng Anh).

Top 20 cầu thủ kiếm nhiều tiền nhất năm 2020 do Forbes công bố:

1. Lionel Messi (Barcelona) -  126 triệu USD

2. Cristiano Ronaldo (Juventus) - 117 triệu USD

3. Neymar (Paris Saint-Germain) - 96 triệu USD

4. Kylian Mbappe (Paris Saint-Germain) - 42 triệu USD

5. Mohamed Salah (Liverpool) - 37 triệu USD

6. Paul Pogba (Manchester United) - 34 triệu USD

7. Antoine Griezmann (Barcelona) - 33 triệu USD

8. Gareth Bale (Real Madrid) - 29 triệu USD

9. Robert Lewandowski (Bayern Munich) - 28 triệu USD

10. David de Gea (Manchester United) - 27 triệu USD 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm