Barcelona trả giá đắt vì Messi

Vào năm 2017, Barcelona và Lionel Messi ký vào bản hợp đồng gia hạn kéo dài 4 năm. Mùa hè năm nay, tiền đạo 33 tuổi người Argentina sẽ kết thúc hợp đồng với đội chủ sân Camp Nou và có thể ra đi dưới dạng tự do.

Khả năng Messi chia tay Barca là cực lớn bởi Barca hiện tại đang lâm vào khủng hoảng tài chính không thể trả lương cao cho một siêu sao như Messi.

Hôm nay (31-1), tờ El Mundo (Tây Ban Nha) đã đưa thông tin cực sốc về bản hợp đồng 4 năm giữa Messi và Barcelona. Theo đó, để có sự phục vụ của Messi trong 4 năm này, Barcelona phải bỏ ra số tiền khổng lồ lên đến gần 500 triệu bảng Anh.

Thông tin về mức lương của Messi lên trang nhất tờ El Mundo. ẢNH: DAILY MAIL

Cụ thể, Barcelona phải trả tổng cộng cho Messi 492 triệu bảng Anh (555 triệu euro) bao gồm lương cố định, bản quyền hình ảnh, cả các khoản thuế và một số tiền khác như thưởng. Theo thông tin từ El Mundo, Barcelona phải đảm bảo mức lương mỗi mùa cho Messi là 138 triệu euro (hơn 122 triệu bảng Anh).

Vụ rò rỉ này có thể khiến Messi tức giận và gây bất ổn hơn nữa cho Barcelona. Vào tuần trước, kế hoạch bầu cử chủ tịch mới của Barcelona phải bị hoãn đến ngày 7-3 bởi đại dịch COVID-19.

Thông tin về mức lương của Messi đến vài ngày sau khi Barcelona công bố bản báo cáo tài chính mùa 2019-2020. Theo đó, bản báo cáo này tiết lộ Barcelona đang nợ nần chồng chất với số tiền lên đến 1 tỉ bảng Anh (1,2 tỉ euro).

Messi sẽ rời Barca vào cuối mùa giải? ẢNH: REUTERS

Cụ thể, Barcelona nợ hai khoản ngắn hạn trị giá 720 triệu euro (638 triệu bảng Anh) và 266 triệu euro (236 triệu bảng Anh), bao gồm nợ các ngân hàng và các tổ chức tài chính khác nhau. Các khoản nợ này cần phải thanh toán trước ngày 30-6.

Một chủ nợ khác của Barcelona là Goldman Sachs, một đối tác tài chính trong kế hoạch nâng cấp và phát triển sân Camp Nou trị giá 800 triệu euro của CLB.

Vào tuần trước, tờ El Periodico của Catalan thông tin, Barcelona đang cố gắng vay thêm 100 triệu euro (89 triệu bảng Anh) gắn liền với kế hoạch bán các ngôi sao trong tương lai.

Barcelona phải chi 800 triệu euro nâng cấp sân Camp Nou. ẢNH: REUTERS

Barcelona cần tiền để tránh thay đổi cấu trúc CLB và cho phép các nhà đầu tư tiếp tục bơm tiền vào CLB. Barcelona đang đối mặt với cơn khủng hoảng tài chính nghiêm trọng vì dịch COVID-19 và họ cần phải có những thay đổi triệt để nhằm tránh cảnh phá sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm