Barcelona rơi vào cảnh hỗn loạn, chủ tịch Bartomeu bị điều tra

"Cơn mây đen" đang bao phủ toàn bộ CLB Barcelona. Khi mà vụ Messi đòi ra đi còn giải quyết chưa xong thìCLB này bị cảnh sát Catalan điều tra về hành vi tham nhũng.

Messi đòi ra đi còn... ẢNH: EPA

Tờ El Mundo (Tây Ban Nha) đưa tin, lực lượng cảnh sát xứ Catalan đã gửi báo cáo lên thẩm phán điều tra việc Barcelona thuê công ty I3 Ventures thực hiện các hành động bất thường và có hành vi “tội phạm kinh tế”.

Theo đó, Barcelona đã trả cao hơn 600% so với mức phí thông thường cho I3 Ventures. I3 Ventures được cho là đã đăng tải những thông tin bất lợi về những người đối đầu với chủ tịch Bartomeu lên mạng xã hội.

Công ty này tạo ra nhiều tài khoản trên mạng xã hội và đăng tải những thông tin bất lợi với những người chống lại ông Bartomeu. Đối tượng I3 Ventures nhắm tới có cả Lionel Messi, Gerard Pique, Pep Guardiola, Xavi, Carles Puyol và những đối thủ của Bartomeu như Victor Font, Joan Laporta (cựu chủ tịch Barca), Jaume Roures,…

Bartomeu bị cáo buộc tham nhũng. ẢNH: GETTY IMAGES

Thẩm phán sẽ xem xét hồ sơ và quyết định có điều tra tới cùng vụ việc này hay không. Tranh cãi nổ ra vào tháng 2 xung quanh mối liên mập mờ giữa Barcelona và công ty I3 Ventures. Báo cáo cho thấy, Barcelona đã thuê I3 Ventures giám sát hàng loạt tài khoản mạng xã của nhiều nhân vật tại câu lạc bộ, những người có thể chống lại chủ tịch Josep Bartomeu.

I3 Ventures từng sử dụng mạng xã hội để đăng những thông tin tiêu cực, gây bất lợi cho hoạt động kinh doanh của Pique cũng như hình ảnh của HLV Pep Guardiola.

Nếu bị cáo buộc và đưa ra xét xử, chủ tịch Barcelona phải đối mặt với mức án từ 3 đến 5 năm tù giam.

Chủ tịch Bartomeu đang cố gắng giữ Messi ở lại Barca. ẢNH: GETTY IMAGES

Để phản pháo, vào tháng 7 vừa qua, Barcelona đã công khai kết quả điều tra của công ty kiểm toán PWC.

Theo đó, báo cáo nói Barcelona đã không thuê công ty I3 Ventures thực hiện các chiến dịch bôi nhọ các nhân vật quan trọng trong câu lạc bộ Barcelona. Kết quả điều tra này cũng nói Barcelona không trả giá cao hơn thị trường cho các dịch vụ mà CLB thuê công ty I3 Ventures làm.

Trong khi đó, cảnh sát lập luận rằng, báo cáo điều tra độc lập do Barcelona thuê đơn vị khác làm là không có giá trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm