Barcelona có tân chủ tịch: Messi bỏ phiếu cho ai?

Hôm nay (8-3), cuộc bầu cử chủ tịch CLB Barcelona đã có kết quả. Theo đó, Joan Laporta, 58 tuổi đã vượt qua hai ứng cử viên khác là Victor Font và Toni Freixa để thắng cử chức chủ tịch Barcelona. Ông Laporta nhận được 30.184 trên tổng số 55.611 phiếu bầu, chiếm tỉ lệ 54%.

Truyền thông nước Anh gọi chiến thắng của Laporta là “long trời lở đất”. Laporta chính là chủ tịch Barcelona giai đoạn 2003 – 2010. Trong giai đoạn này, Barcelona thành công rực rỡ với 4 danh hiệu La Liga và 2 Champions League.

Hai ứng viên Victor Font... ẢNH: EPA

... và Toni Freixa (trái) đã thất cử. ẢNH: EPA

Trong cuộc tranh luận trước cuộc bầu cử chủ tịch Barcelona giữa 3 ứng viên vào tuần trước, Laporta khẳng định Lionel Messi chỉ có thể ở lại Barcelona nếu ông được bầu làm chủ tịch đội chủ sân Nou Camp. Nếu ứng viên khác được bầu, Messi chắc chắn sẽ rời Barcelona. Laporta hứa sẽ làm hết sức có thể để giữ chân Messi ở lại Barca nếu ông được bầu làm chủ tịch CLB.

Giữa Messi và Laporta có mối quan hệ cực kỳ tốt đẹp bởi đơn giản giai đoạn thành công nhất của Barca và Messi là khi Laporta làm chủ tịch CLB. Không biết lời hứa giữ Messi ở lại Barca có thành hiện thực hay không, chỉ biết rằng, trong lá phiếu của mình, chính Messi đã bầu cho Laporta.

Messi bỏ phiếu cho Laporta. ẢNH: DAILY MAIL

Trước đó, Laporta cũng từng chia sẻ trên Daily Mail vào tháng 12 năm ngoái, “Tôi chỉ có thể tưởng tưởng Messi thi đấu trong màu áo Barca. Và tôi sẽ làm mọi thứ để đảm bảo cậu ấy tiếp tục mặc chiếc áo Barca”.

Công việc đầu tiên của Laporta bây giờ trên cương vị chủ tịch “nhiệm kỳ 2” tại Barca chính là thuyết phục và đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với ngôi sao 33 tuổi người Argentina, Lionel Messi. Laporta cũng cần ngồi lại với các “chủ nợ” giải quyết món nợ được cho là lên đến 720 triệu euro (636 triệu bảng Anh) của Barcelona.

Trong suốt chiến dịch tranh cử của mình, Laporta được liên kết với HLV Mikel Arteta của Arsenal và tiền đạo Sergio Aguero của Manchester City. Nhưng cả hai khó có khả năng gia nhập Barcelona.

Laporta vui mừng khi trở lại chức chủ tịch Barcelona. ẢNH: AP, GETTY

Laporta được cho là vẫn ủng hộ HLV hiện tại của Barca là Ronald Koeman và không còn tìm cách thuyết phục Arteta rời Arsenal nữa.

Với khoản nợ khổng lồ của Barca, một ưu tiên hàng đầu khác của Laporta là giữ chân những ngôi sao trẻ như Ansu Fati, Pedri hay IIaix Moriba ở lại CLB.

Chiến thắng của Laporta đến ngay sau khi Barcelona trở lại cuộc đua vô địch La Liga một cách ngoạn mục. Vào thứ bảy tuần trước, Barca đã giành chiến thắng thứ 8 liên tiếp khi đánh bại Osasuna với tỉ số 2-0, trận đấu mà tiền vệ 18 tuổi Moriba ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo Barca.

Barcelona đang đá rất hay. ẢNH: GETTY

Đêm qua (7-3), Real Madrid và Atletico Madrid đã hòa nhau với tỉ số 1-1 trong trận derby thành Madrid. Điều này giúp Barcelona vươn lên ngôi nhì bảng đồng thời rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Atletico Madrid xuống còn 3 điểm nhưng Barca thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm