Barcelona chính thức công bố HLV trưởng mới

Trang chủ CLB Barcelona đã chính thức xác nhận Ronald Koeman đã trở thành HLV mới của CLB.

Website CLB Barcelona thông báo, “Barcelona và Ronald Koeman đã đạt được thỏa thuận để HLV người Hà Lan tiếp quản vị trí HLV đội một cho đến ngày 30-6-2022. Buổi ra mắt và họp báo công bố tân HLV Barca sẽ diễn ra vào lúc 18h hôm nay (19-8, giờ địa phương)”.

Koeman đã đến Tây Ban Nha ký hợp đồng với Barca. ẢNH: REUTERS

Barcelona cũng điểm qua thành tích của Ronald Koeman thời còn thi đấu cho Barcelona. CLB nhấn mạnh Koeman chính là người hùng của Barcelona tại Wembley, ông là người ghi bàn duy nhất trận chung kết giúp Barcelona lần đầu tiên vô địch cúp C1 châu Âu năm 1992 (bây giờ là Champions League).

Koeman đã trải qua 6 năm thành công cùng Barcelona với tư cách cầu thủ, giành 4 La Liga. Với việc ký hợp đồng 2 năm với Barca, Koeman sẽ rời vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia Hà Lan hiện tại.

CLB vẫn chưa xác nhận ai sẽ là trợ lý của HLV Koeman nhưng nhiều thông tin cho thấy, cựu tiền đạo Barca, Henrik Larsson sẽ trở thành phó tướng cho Koeman.

Koeman từng trực tiếp mang về danh hiệu C1 châu Âu đầu tiên cho Barcelona. ẢNH: GETTY IMAGES

Trước đó, chủ tịch Barcelona, Bartomeu đã xác nhận Koeman sẽ trở thành HLV trưởng đội chủ sân Nou Camp. Ông Bartomeu nói,  “Koeman sẽ là HLV mới của CLB. Ông ấy nói rằng Messi sẽ là cầu thủ quan trọng trong đội hình Barcelona”

Chủ tịch Bartomeu cũng khẳng định có 8 cầu thủ Barcelona là không thể đụng tới, ít nhất là hết mùa giải tới.

Khi được PV hỏi việc Ousmane Dembele có ra đi không, Bartomeu trả lời, “Cậu ấy sẽ ở lại. Messi, Ter Stegen, Lenglet, Semedo, De Jong, Griezmann và Dembele không phải để bán. Chúng tôi nhận được lời đề nghị cho Ansu Fati nhưng cậu ấy cũng không phải để bán”.

Hồ sơ với tư cách HLV của Ronald Koeman

 

Tuyển Hà Lan (trợ lý) 1997-98

Barcelona (trợ lý) 1998-00

Vitesse - 2000-01

Ajax - 2001-05

Benfica - 2005-06

PSV - 2006-07

Valencia - 2007-08

AZ Alkmaar - 2009

Feyenoord - 2011-14

Southampton - 2014-16

Everton - 2016-17

Tuyển Hà Lan - 2018 đến nay

Danh hiệu với tư cách HLV:

Eredivisie, Cúp quốc gia Hà Lan, Johan Cruyff Shield,  Siêu cúp Bồ Đào Nha, Copa Del Rey. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm