Barca hết tiền trả lương Messi: PSG và Man City vào cuộc

Mùa hè vừa qua, Lionel Messi cố gắng rời Barcelona gia nhập Man City nhưng không thành công. Hợp đồng hiện tại của Messi với Barca sẽ kết thúc vào cuối mùa này. Điều này đồng nghĩa Messi hoàn toàn có thể tự do đàm phán với các CLB khác ngay vào đầu năm tới mà không cần chờ sự đồng ý của Barcelona.

Hiện Messi đang hưởng mức lương lên đến 500.000 bảng Anh/tuần tại Barca. Barca đang lâm vào cảnh khủng hoảng tài chính vì đại dịch COVID-19. Họ cũng vừa thất bại trong việc thuyết phục các ngôi sao của CLB giảm lương.

Man City sáng cửa có Messi. ẢNH: GETTY

Ứng cử viên chức chủ tịch Barcelona, Emili Rousaud vừa đưa ra tuyên bố quan trọng, Lionel Messi muốn ở lại Barcelona thì phải giảm lương. Điều này cho thấy Barca không còn khả năng chi trả mức lương khổng lồ của siêu sao 33 tuổi người Argentina.

Khi biết được tin này, hai gã nhà giàu của bóng đá Anh và Pháp là Manchester City và PSG lập tức vào cuộc. PSG hi vọng mang Messi về Paris. Họ kỳ vọng nếu có Messi, CLB sẽ tăng doanh thu bán áo đấu và các dịch vụ khác kèm theo.

Trong khi đó, Manchester City đã bật đèn xanh trong vụ chuyển nhượng Lionel Messi. Chủ tịch Man City, Khaldoon Al-Mubarak sẵn sàng chi trả mức lương tương xứng cho Messi trong nỗ lực muốn ngôi sao từng giành 6 quả bóng vàng này tái hợp với ông thầy Pep Gaurdiola tại sân Etihad.

PSG muốn ký hợp đồng với Messi nhưng Man City tự tin rằng với mối quan hệ tốt đẹp giữa Pep Guardiola và Messi thì siêu sao người Argentina sẽ chọn đội chủ sân Etihad.

Pep Guardiola sẽ lại tại ngộ với Messi tại Etihad? ẢNH: GETTY

Ứng viên chức chủ tịch Barcelona, Emili Rousaud từng từ chức phó chủ tịch CLB để phản đối chủ tịch Josep Maria Bartomeu. Sau đó, Bartomeu cũng từ chức trước áp lực từ nhiều phía. Emili Rousaud cho rằng Messi buộc phải giảm lương mới giúp Barcelona giảm gánh nặng tài chính.

Emili Rousaud nói, “Trong tình hình hiện tại của Barcelona, mức lương của Messi là không bền vững. Vì vậy, chúng tôi phải đạt thỏa thuận (giảm lương) với cậu ấy. Chúng tôi sẽ trình bày một dự án hấp dẫn để thuyết phục Messi.

Điều quan trọng nhất ở Barcelona là các dự án thể thao. Khi Messi nói rằng cậu ấy muốn ra đi, cậu ấy không đề cập đến chuyện tiền bạc. Messi có mức lương cao nhất thế giới, không cầu thủ nào kiếm được nhiều tiền hơn Messi. Không phải Messi muốn bỏ Barca vì kiếm được quá ít tiền.

Messi muốn đi để giành các danh hiệu. Gần đây Messi đã nhắc đến điều đó khi nói, “Champions League không nằm trong tầm tay của Barcelona”. Messi muốn một đội bóng chất lượng với nhiều cầu thủ tài năng”.

Tương lai của Messi vẫn chưa rõ ràng. ẢNH: REX

Là một trong những đội bóng lớn nhất thế giới, Barcelona vẫn nằm trong Top các CLB kiếm tiền nhiều nhất. Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng lớn đến doanh thu của đội chủ sân Camp Nou. Tuần trước, Barcelona đã thông báo hoãn việc trả lương cho các cầu thủ.

Trước đó, một ứng viên khác cho chức chủ tịch Barcelona, Victor Font tuyên bố ông chắc chắn sẽ thuyết phục được Messi ở lại Barcelona nếu trúng cử chức chủ tịch CLB.

Trong 746 trận ra sân cho Barcelona, Messi ghi 642 bàn thắng và thực hiện 278 pha kiến tạo thành bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm