Báo Thái Lan: Hãy chứng minh ai là đội mạnh nhất Đông Nam Á

Đó là bình luận của tờ SiamSport (Thái Lan) trước trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan vào lúc 19h30 hôm nay (26-12) trên sân vận động quốc gia Singapore.

Tờ SiamSport đã đề ra 5 chiến lược giúp Thái Lan hạ Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2020 gặp Indonesia.

1- Tập trung và phải tĩnh như… đá

HLV Park Hang-seo và Mano Poking tái đấu trong cuộc chiến một mất một còn ở AFF Cup 2020. ẢNH: SIAM SPORT

Dù Thái Lan dẫn trước Việt Nam 2-0 trong trận đấu có vẻ trên tầm nhưng đó thật sự là tỉ số nguy hiểm nhất. Và không lạ gì khi HLV Mano Polking cảnh báo “voi chiến” trong cuộc họp báo trước trận lượt về. Nếu Việt Nam có bàn thắng dẫn trước nhanh chóng từ 5-10-15-20 phút đầu tiên, họ sẽ có động lực lật ngược tình thế.

Bóng đá thế giới đã nhiều lần chứng kiến kịch bản đó. Dẫn trước không phải lúc nào cũng là một lợi thế. Các cầu thủ Thái Lan phải thi đấu tập trung ngay từ giây đầu tiên khi tiếng còi khai cuộc vang lên.

Đừng bỏ lỡ nó, nếu không, họ sẽ trừng phạt Thái Lan. Mặc dù vẫn tự tin rằng các cầu thủ “voi chiến” đã dày dặn kinh nghiệm trên đấu trường bóng đá, nhưng nói thật ra, những điểm nhỏ như thế này là không thể coi thường.

2- Đừng phòng ngự

Quang Hải là niềm hi vọng của Việt Nam. ẢNH: SIAM SPORT

Trong thế giới bóng đá, quả bóng luôn tròn, hi vọng về một trận hòa luôn khó. Dù tuyển Thái Lan dẫn trước 2 bàn nhưng không nên thay đổi lối chơi phòng ngự hoàn toàn. Bởi vì, đừng quên “những chiếc răng nanh” của cầu thủ Việt Nam.

Họ không thua kém gì người Thái. Ngay ở trận đầu tiên, họ có hai pha dứt điểm trúng xà ngang và cột dọc, tức là chúng ta có sự may mắn. May rủi luôn trộn lẫn với nhau và là một phần của bóng đá. Việt Nam đã chứng minh họ là đội bóng có chất lượng sau trận đấu.

Người ta tin rằng với lối chơi của Mano Polking, các cầu thủ Thái Lan không thể phòng ngự được. Điều này được cho là chính xác. Và chúng ta phải chơi giống ngày xưa, đó là “xâm lược” đối phương. Bởi nếu không làm được như vậy, chúng ta sẽ luôn sống trong hồi hộp.

Như những gì chúng ta thấy ở nửa sau trận lượt đi, Việt Nam cầm bóng nhiều hơn và thường có cơ hội ghi bàn. Hi vọng ở trận lượt về, những chú voi chiến sẽ kiểm soát được trận đấu và giành vé vào chung kết.

3- Đừng đánh vào mặt cảm xúc

Siam Sport khuyên cầu thủ đội nhà không cuốn vào những tranh cãi trên sân. ẢNH: SIAM SPORT

90 phút của trò chơi lần này, người hâm mộ bóng đá có lẽ sẽ được chứng kiến một trận đấu căng thẳng, họ sẽ lao vào nhau như điên, đặc biệt là sẽ chơi hết mình. Ngay từ trận đầu tiên, hai đội đã tạo ra 39 pha phạm lỗi và 7 thẻ vàng. Đây được coi là cuộc chiến trên mặt cỏ xanh và nó thật sự là “kẻ thù đáng yêu”.

Ở thời điểm này, các cầu thủ Thái Lan phải biết kiềm chế cảm xúc vì Việt Nam chắc chắn sẽ chơi một trận đấu tạo ra khó khăn cho đối thủ. Không có cách nào thoát khỏi điều đó. Và đây là một trận đấu khác mà các cầu thủ Thái Lan phải gánh vác.

Nhưng điều các học trò HLV Polking phải khắc sâu trong tâm trí là cần kiểm soát cảm xúc, không chơi theo cách của đối thủ và phải biết kiềm chế cảm giác bĩ dụ dỗ của các chiến binh sao vàng. Chúng ta phải chăm chỉ và tập trung vào trận đấu, tuyệt đối không được cuốn vào các màn châm chích.

4- Giảm thiểu những sai lầm cá nhân

Người Thái lo lắng vì hàng thủ của đội nhà. ẢNH: SIAM SPORT

Một điều nữa mà nhiều người thấy lỗi của các cầu thủ voi chiến trong cuộc chiến này, đó là những sai lầm cá nhân vẫn tồn tại. Đặc biệt là những chỉ trích gần đây về hành động và quyết định không đẹp mắt trong một số thời điểm của trận đấu.

Cả ở vị trí của thủ môn Chatchai Butprom, người phán đoán sai tình huống và băng ra ngoài vòng cấm phạm lỗi (với Văn Toàn). Nhưng rất may anh không phải là người cuối cùng trước khung thành nên chỉ nhận thẻ vàng. Kể cả hậu vệ Manuel Thongbier, người mà nhiều người vẫn cho rằng còn thi đấu rất lỏng lẻo.

Tuy nhiên, đó là lỗi trong quá khứ và hi vọng ở trận lượt về điều đó không bao giờ xảy ra nữa. Vì đó là trận đấu quan trọng quyết định vận mệnh ai giành vé vào chung kết. Nếu mắc sai lầm trong tích tắc, nó có thể thay đổi vận mệnh cả cuộc chơi.

Ở trận đấu này, 11 cầu thủ Thái Lan phải giữ vững phong độ của mình trước Việt Nam, đừng để xảy ra sự cố khiến người hâm mộ khiếp sợ thêm 1 lần nữa.

5- Khẳng định ai là số 1 ASEAN thực sự

Báo Thái khẳng định ai thắng trong cuộc đối đầu này sẽ là đội bóng số 1 Đông Nam Á. ẢNH: SIAM SPORT

Trên bảng xếp hạng LĐBĐ thế giới (FIFA), phải thừa nhận bóng đá Thái Lan ở vị trí thấp hơn Việt Nam. Với kết quả những năm qua, phong độ của voi chiến không mấy khả quan. Trong khi đó, Việt Nam đứng thứ 98 thế giới và số 1 khu vực ASEAN, còn Thái lan đứng 115 thế giới, giữ vị trí thứ hai khu vực.

Nhưng trên tất cả, thứ hạng không quan trọng. Bằng kết quả đấu tay đôi giữa hai đội, điều này sẽ chứng minh cho người hâm mộ khu vực Đông Nam Á rằng ai là người mạnh hơn. Thái Lan phải chứng minh trong cuộc chiến cuối cùng với Việt Nam rằng, Thái Lan mới là đội số 1 ASEAN. Vì vậy, đây là cơ hội phô diễn những thứ làm mãn nhãn người hâm mộ bóng đá ASEAN vào đêm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm