Báo Malaysia: Việt Nam ở đẳng cấp khác, đây là cuộc chiến sinh tử

23h45 đêm mai (11-6), đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu cực kỳ quan trọng với Malaysia ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 trên sân Al Nasr, Dubai (UAE).

Trước trận đấu này, tờ Bernama (Malaysia) khẳng định trên dòng tít “Trận đấu với Việt Nam là cuộc chiến sinh tử của Malaysia”.

Malaysia tích cực tập luyện cho trận đấu với Việt Nam. ẢNH: FAM

Tờ báo này nhận định, thắng hay bại, đó là thực tế ở tình huống mà Malaysia phải đối mặt khi tiếp đón tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. Việt Nam ra sân với sự tự tin sau khi đã đánh bại Indonesia 4-0 để dẫn đầu bảng G với 14 điểm sau 6 trận đấu, còn Malaysia vẫn quay cuồng sau thất bại 0-4 tương tự trước UAE và xếp thứ 4 với 9 điểm.

Bernama nói, về lý thuyết, “những chiến binh Rồng vàng”, đội xếp 92 thế giới ở đẳng cấp khác với kết quả nghiêng về Việt Nam ở các lần đối đầu trước đó. Kể từ khi HLV Park Hang-seo nắm quyền ở tuyển Việt Nam năm 2017, Malaysia chưa bao giờ làm tốt hơn đối thủ với 3 thua và 1 hòa. Lần gặp nhau gần nhất vào tháng 10-2019 tại Hà Nội, Việt Nam thắng Malaysia 1-0 (lượt đi vòng loại World Cup 2022).

Tờ báo này dẫn các con số thống kê rằng, kể từ trận thua 0-1 trước Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup, Việt Nam trải qua 7 trận bất bại, bao gồm cả trận thắng UAE 1-0 vào năm 2019 và gần đây nhất là hòa Jordan 1-1.

HLV Park Hang-seo bất bại khi cùng Việt Nam đối đầu với Malaysia. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Bernama cảnh báo thầy trò HLV Tan Cheng Hoe chắc chắn phải dè chừng sự nhanh nhẹn, phản công thần tốc và khả năng kiểm soát trận đấu của cầu thủ Việt Nam dù lần này “Những chú Rồng vàng” sẽ không có cầu thủ xuất sắc nhất Quang Hải trên sân. Quang Hải nghỉ thi đấu vì án treo giò khi đã nhận đủ 2 thẻ vàng.

Bernama đánh giá, một điểm sáng cho Malaysia là sự hiện diện của Dion Cools. Cầu thủ mang hai dòng máu Bỉ - Malaysia này đã bổ sung chất thép cho tuyến sau Malaysia. Hậu vệ thuộc biên chế CLB FC Midtjylland (Đan Mạch) này kết hợp tốt với Mohd Aidil Zafuan Abdul Radzak, Matthew Davies và Corbin Ong hạn chế UAE khi chỉ bị dẫn trước 0-1 đến tận phút 83.

Tuy nhiên, hàng tiền vệ Malaysia gần như không tồn tại và lực lượng tấn công “cùn” không kém là yếu tố đáng lo ngại với thầy trò ông Tan, người chắc chắn phải tạo ra chiến thuật khác hiệu quả hơn cho trận chiến với nhà vô địch AFF Cup 2018.

HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Người hâm mộ Malaysia hi vọng rằng các cầu thủ sẽ cải thiện sự gắn kết hơn cả trong lẫn ngoài sân cỏ sau 1 tuần nghỉ thi đấu kể từ trận thua UAE. Từ đó, họ có thể cải thiện được phong độ trong trận đấu vào ngày mai, nhất là trường hợp của hai cầu thủ nhập tịch, tiền đạo Guilherme De Paula và tiền vệ Liridon Krasniqi. Bộ đôi này đều không thể tỏa sáng trước UAE.

Nhưng họ không phải là hai người duy nhất chơi không tốt. Hai bên cánh là Muhammad Safawi Rasid và Mohamadou Sumareh cũng có vẻ đuối trong trận đấu đó. Và họ cần phải cải thiện điều đó lên 1 hoặc 2 bậc cho trận đấu với Việt Nam vào ngày mai và cuộc đối đầu với Thái Lan ngày 15-6.

Người ta cũng hi vọng sự trở lại của Brendan Gan, người phải ngồi ngoài trong trận đấu với UAE vì án treo giò sẽ giúp tuyến giữa Malaysia hoạt động trơn tru, kết nối lối chơi giữa hàng thủ và hàng công.

Tiền đạo 34 tuổi gốc Brazil Guilherme De Paula chơi rất tệ trong trận Malaysia thua UAE 0-4. ẢNH: FAM

Miễn là Malaysia còn hi vọng vượt qua bảng G, Harimau Malaya phải quên đi những thất bại trước Việt Nam và tập trung vào những gì tốt nhất cho trận đấu ngày mai, bởi vì không còn nhiều cơ hội để Malaysia kết thúc chuỗi trận ảm đạm trước HLV Park Hang-seo.

Cuối cùng, tờ Bernama cổ vũ đội nhà “Cố lên Harimau Malaya. Hãy chiến đấu vì màu cờ sắc áo”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm