Bạo loạn trước chung kết Champions League

Vào lúc 2h sáng mai (30-5), Manchester City sẽ đối đầu với Chelsea trong trận chung kết Champions League toàn Anh trên sân Dragao (Porto, Bồ Đào Nha).

Ở trận đấu này, LĐBĐ châu Âu (UEFA) cho phép 16.500 CĐV, tương đương với 30% sức chứa sân Dragao vào sân cổ vũ cho hai đội. Manchester City và Chelsea được phân bổ gần 6.000 vé mỗi đội. Khoảng 2.000 vé được UEFA dành cho các đối tác thương mại, số còn lại sẽ bán cho người hâm mộ ở Bồ Đào Nha.

Các fan uống rượu và gây rối. ẢNH: DAILY MAIL

Trước trận đấu, các fan của hai đội Chelsea và Manchester City đã gây bạo động khiến cảnh sát ở Porto phải vào cuộc vất vả dẹp loạn. CĐV hai đội đã đụng độ nhau, họ còn gây chuyện với cả cảnh sát nước sở tại.

Trước đó, nhiều hình ảnh được truyền thông tung ra cho thấy, hàng trăm CĐV hai đội không mặc áo đã vào các quán bar uống rượu. Họ cũng không đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19. Nhiều CĐV không có vé chắc chắn sẽ tụ tập tại các quán bar, nhà hàng xung quanh sân Dragao xem trận đấu qua màn hình tivi.

Theo quy định ở Bồ Đào Nha, các quán bar, nhà hàng buộc phải đóng cửa sau 22h30. Nếu trận đấu kéo dài đến hai hiệp phụ, chủ quán lo ngại sẽ không thể mời khách ra ngoài đóng cửa quán theo quy định.

Chủ tịch hiệp hội các quán bar ở Porto, Antonio Finseca lo sợ sẽ có rắc rối nếu các quán bar và nhà hàng đóng cửa vào thời điểm đó.

Các fan "đấu võ" đường phố. ẢNH: AP

Fonseca nói với Daily Mail, “Tôi lo lắng ở khía cạnh này. Nếu trận chung kết bước vào hiệp phụ, nó sẽ không kết thúc trước 22h30. Khi đó, chúng tôi phải đối mặt với viễn cảnh yêu cầu người hâm mộ rời quán khi trận đấu chưa kết thúc. Ai đủ can đảm để yêu cầu những người đã nốc rượu cả ngày rời đi?.

Nó làm tăng nguy cơ xảy ra bạo lực. Đó là lí do vì sao chúng tôi yêu cầu chính quyền địa phương gia hạn “giờ giới nghiêm” nhưng cho đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi. Sẽ không dễ để yêu cầu người hâm mộ Anh rời đi.

Tình huống này lẽ ra phải được tính toán từ trước. Trước đó, các quan chức ở Porto đã gặp chúng tôi nhưng rất tiếc họ không có động thái gì. Chúng tôi phải đóng cửa quán đúng giờ, có nghĩa là sẽ có nhiều nhóm CĐV tụ tập trên đường phố và cảnh sát phải nhanh chóng giải tán họ”.

Các fan không đeo khẩu trang, tụ tập đông người bất chấp dịch COVID-19. ẢNH: DAILY MAIL

Adrian Garrat, một fan Chelsea đến từ Dorking ngạc nhiên khi biết thông tin, “Hả, cái gì. Các hàng quán phải đóng cửa lúc 22h30? Đây là lần đầu tiên tôi nghe nói về nó. Nếu trận đấu phải đi vào hiệp phụ thì sao? Nghe có vẻ điên rồ thật”.

Trở lại vụ CĐV gây rối, cảnh sát phải ngăn chặn vụ ẩu đả khởi phát từ nhóm fan Manchester City uống rượu bên bờ sông Douro ở Porto. Nhiều cuộc đụng độ, ẩu đả đã xảy ra rải rác khắp nơi tại Porto. Cảnh sát chống bạo động đã vào cuộc với dùi cui trong tay giải tán những đám đông gây loạn.

Một sĩ quan cảnh sát cho biết, “Các CĐV Anh đã uống rượu cả ngày và một số đã gây loạn. Nhưng chúng tôi đã ngăn chặn họ. Họ được cảnh báo sẽ bị bỏ tù nếu không cư xử đúng mực”.

Cảnh sát vất vả vào cuộc dẹp loạn. ẢNH: GETTY

Một đoạn video lan truyền cho thấy một người đàn ông bị đánh gục trong khi dưới đường có rất nhiều mảnh thủy tinh vỡ vụn.

Một nhân chứng chia sẻ với Daily Mail (Anh), “Chúng tôi thấy hai nhóm CĐV đánh nhau. Có vẻ như đây là hai nhóm CĐV đến từ Anh nhưng thật khó để xác định cụ thể. Tôi không muốn đến gần để tìm hiểu. Cảnh sát chống bạo động đã xuất hiện để tách hai nhóm đó ra”.

Một đoạn clip khác cho thấy cảnh hỗn loạn với nhiều người bỏ chạy băng qua đường giữa tiếng la hét và còi xe inh ỏi. Các báo cáo cho thấy không có bất cứ ai bị bắt hoặc bị buộc tội, họ cũng không gặp thương tích nghiêm trọng nào. Thị trưởng TP, Rui Moreira xác nhận rằng có một người đã được đưa đến bệnh viện với vết thương nhẹ sau cuộc ẩu đả.

Porto không còn yên bình. ẢNH: DAILY MAIL

Một nhân chứng nói với The Sun (Anh), “Họ bắt đầu xô đẩy rồi đánh nhau trên đường phố. Cảnh sát phải dùng dùi cui để mới phá được vòng vây”.

Những hình ảnh cuộc bạo loạn của các CĐV trước chung kết Champions League:

NGUỒN ẢNH: DAILY MAIL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm